CHIẾN DỊCH INTERNET MARKETING VỚI 7 BƯỚC CƠ BẢN

chien-dich-internet-marketingKhi tham gia kinh doanh trên Internet thì hầu như mọi người đều biết là mình phải PR, marketing cho website, cho doanh nghiệp tuy nhiên hiệu quả đạt được thì không cao. Lý do là nằm ở chiến lược và các bước xây dựng kế hoạch. Bạn có thể tham khảo các bước đi đầu tiên trong việc lập một chiến dịch Internet Marketing sau:

1. GOOGLE ARWORD CHO CÁC WEBSITE MỚI THÀNH LẬP:

Đây là phương pháp hiệu quả nhất giúp bạn thu hút khách truy nhập đến website nhanh nhất vì website của bạn sẽ được hiển thị lên top (1,2,3) trong kết quả tìm kiếm của Google mà không cần phải tốn công SEO website. 

Hình thức này đơn giản và không quá tốn kém chi phí. Bạn sẽ trả một mức giá nào đó cho các từ khoá liên quan (key word) đến sản phẩm hay dịch vụ của mình theo các mức giá Google đưa ra và chúng ta gọi đó là hình thức CPC (Cost Per Click). Và chỉ khi có khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn bạn mới phải trả phí cho google

2. VIẾT BÀI BÁO (PR POST)
 
Viết các bài báo về sản phẩm/ dịch vụ là một cách khác rất hiệu quả để thu hút nhiều mạng lưới truy nhập nếu như bài viết của bạn chất lượng và có giá trị tham khảo. Tất cả những gì bạn cần làm là viết một bài báo về lĩnh vực mà bạn am hiểu nhất và gửi nó tới các địa chỉ cho đăng các bài viết (trước khi post lên Internet bạn nên gửi trước cho bạn bè, đồng nghiệp để tham khảo hoàn thiện bài viết hơn). 

3. THAM GIA VÀO CÁC DIỄN ĐÀN, MẠNG XÃ HỘI (FORUM SEEDING)

Về cơ bản, tất cả những gì bạn cần làm là truy nhập vào các diễn đàn phù hợp với lĩnh vực mà sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp trên Internet và trả lời các câu hỏi mà mọi người hỏi. Đây là một công cụ khá chắc chắn để tạo dựng tên tuổi với tư cách là một cá nhân hiểu biết và đáng tin cậy. Bạn có thể tham khảo (google giải đáp và Yahoo giải đáp).
 
Để tránh bị ban nick và spam làm phiền, bạn không nên đăng quảng cáo trên các diễn đàn mà cách hiệu quả hơn là đưa ra các câu trả lời và tư vấn cho mọi người. Đây còn thực sự là một phương pháp tốt để học hỏi thêm từ các chuyên gia có kinh nghiệm hơn khi bạn chỉ tham gia đọc các thảo luận được đăng trong diễn đàn.

4. TRAO ĐỔI LIÊN KẾT (LINK HOẶC BANNER)

Với phương thức này bạn sẽ tìm kiếm các website liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn và sau đó bạn đặt một đường link đến website đó trong các trang đường link trên website của bạn (có thể thuê hoặc nhờ mối quan hệ). Tiếp đó, bạn hỏi ý kiến của addmin để được đặt đường link đến site của bạn trên các website thuộc sở hữu của họ.

Việc trao đổi các đường link sẽ rất tốt để website của bạn có được thứ hạng cao trong các search engine như Google. Khi một người tìm kiếm các từ khoá của bạn họ sẽ tìm thấy site của bạn. Tuy nhiên thì bạn nên trao đổi với những website nào có thứ hạng PR cao (page rank).

5. ĐĂNG QUẢNG CÁO TRÊN CÁC TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ:

Tạp chí điện tử là một trong những nguồn thông tin hay nhất trên web. Chúng có thể tạo ra ảnh hưởng lớn cho thành công của bạn trong hoạt động Internet Marketing nếu được sử dụng hợp lý. Phần lớn các tạp chí điện tử đều có các khoảng không giành cho quảng cáo, bạn có thể mua với giá rẻ. Một số còn cho đăng quảng cáo miễn phí. Bạn còn có thể viết các bài báo (đã được nói đến ở trên) và đăng chúng vào các tạp chí miễn phí.

Để giúp bạn tìm thấy các ezine chất lượng để quảng cáo, bạn cần phải kiểm tra xem họ có bao nhiêu khách hàng đăng ký (độ page rank là bao nhiêu). Càng nhiều càng tốt nhưng hãy chắc chắn rằng danh sách của họ là 100% opt-in. Và chắc chắn rằng không có quá nhiều quảng cáo để cạnh tranh. Một số ezine thường chấp nhận quảng cáo gần như không hạn chế. Quảng cáo của bạn có thể sẽ không bao giờ được người truy nhập xem tới trong những Ezine như thế.

6. VIRAL MARKETING:

Đây là một phương thức dễ dàng. Hãy kể cho mọi người mà bạn biết hay gặp về công ty bạn, về dịch vụ/ sản phẩm bạn đang cung cấp và nói với họ hãy kể cho mọi người khác để họ cũng biết về bạn.

7. QUẢNG CÁO RAO VẶT:

Bên cạnh việc đặt link và quảng cáo trên các trang có thứ hạng cao, bạn cũng ko nên bỏ qua các trang rao vặt miễn phí (vì hiển nhiên chúng miễn phí mà). Có rất nhiều trang mục rao vặt trên Internet. Tính phổ biến của website là cơ sở để xác định mức phí bạn phải trả để được đăng quảng cáo. Phần lớn đều có mức phí rất hợp lý.

Có hàng trăm website rao vặt khác nhau do vậy bạn sẽ dễ bị rối vì không biết nên chọn đăng ở trang nào. Bạn nên tìm hiểu kỹ các website trước khi quyết định trích ngân quỹ cho quảng cáo. Những vấn đề bạn cần quan tâm là: số lượng khách truy nhập tới site đó (càng nhiều càng tốt), và chắc chắn rằng quảng cáo của bạn sẽ được nhìn thấy không bị che lấp bởi các quảng cáo khác, chắc chắc site đó là hữu ích với khách truy nhập, điều đó có nghĩa là nó không phải là site chỉ chuyên đăng các quảng cáo rao vặt mà không có thông tin gì khác.

KẾT LUẬN:

Những bước trên chỉ là những bước cơ bản nhất, được nhiều người sử dụng khi website của bạn mới thành lập. Sau khi bạn đã tạo được uy tín cũng như website đã có thứ hạng, bạn nên tham khảo và tìm những phương thức làm Internet marketing khác nữa phù hợp hơn. 

Hãy kiên nhân và cố gắng học hỏi bạn sẽ sớm thành công trong thế giới Internet Marketing này. 

3 comments:

Nothing can match this chic Emily in Paris S02 Emily Cooper Purple Jacket that Lilly Collins wore in this popular Netflix show. She wears it in episode two of season 2, titled “Do You Know the Way to St. Tropez?” This Jacket looks extravagant as she rocks in it on a girl’s night out with Mindy and Camille on the French Riviera. In this show, Emily is portrayed as an enthusiastic, smart, and beautiful young lady who has recently moved to Paris for her dream job and struggles between managing her work, friends, and relationships.

Ride in style, and fashion with this exclusive Distressed Leather Jacket . We aim to manufacture lightweight, durable, and stylish jackets for our biker customers. These are of excellent quality and are famous among bikers across the planet. We at Slim Fit take pride in providing high-class products to our beloved customers.

Đăng nhận xét

 
Internet Marketing Internet Marketing
10 9.8 2517 (c) by