ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KẾ HOẠCH SOCIAL MEDIA MARKETING

Khi triển khai bất kỳ kế hoạch Internet Marketing nào thì việc sử dụng các công cụ để đánh giá kết quả/ hiệu quả là điều vô cùng quan trọng. Một trong những kết quả khó xác định nhất là đo lường hiệu quả của kế hoạch Social Media Marketing
do-luong-social-media-marketing
Chúng ta bắt đầu bằng 4 nhận định sau nhé:

1. Các phương thức đánh giá hiệu quả kế hoạch Social Media Marketing hiện nay không thực sự hiệu quả. Mặc dù có rất nhiều cách để đo lường, nhưng vẫn khó nắm bắt các số liệu cụ thể. 

2. Số lượng fan vẫn là một tiêu chí hàng đầu để đánh giá. 60% Online marketers sử dụng số lượng bạn bè, số người theo dõi (followers) hay “likes “ như một thước đo thành công.

3. Tỷ lệ ROI vẫn là một câu hỏi chưa được trả lời. ROI là một trong những thách thức lớn nhất của Social Media marketing, việc đo lường ngân sách một cách chính xác rất khó.

4. Chúng ta không biết chính xác công cụ nào để giải quyết các vấn đề trên. 

Đây là những vấn đề mà các Online marketers vẫn thường nhắc tới khi đo lường hiệu quả của Social media để từ đó đánh giá tầm quan trọng của kênh marketing này đối với doanh nghiệp. Với rất nhiều câu hỏi và dữ liệu được xem xét, Online marketers đang thực sự bối rối và lo lắng bởi họ lo sợ tất cả những nỗ lực và cố gắng của họ dành cho social media thực sự không mang lại hiệu quả như họ mong muốn. Trên thực tế, chỉ có 13% Online marketers đánh giá đây là một kênh marketing có hiệu quả.

Trên thực tế, các nhà tiếp thị có thể rất dễ dàng để đếm được số fans, followers hay likes. Tuy nhiên họ lại bỏ qua các số liệu còn quan trọng hơn ví dụ như các số liệu thể hiện độ tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng ( như share, forward, rewet, posting … các nội dung của họ ). Và thậm chí hơn thế, một số số liệu quan trọng còn bị các marketers bỏ qua như lượt visits, thời gian dừng lại trên trang của họ hay doanh số gia tăng lũy kế nhờ các kênh social media.

Chúng ta đều biết, đo lường ROI là một thách thức, vì nếu nó dễ dàng, mọi người đều đã làm. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách để có thể đối phó với vấn đề đó nếu các marketers chịu đầu tư đúng cách. Theo báo cáo của The State of Social Report 2011 được thực hiện bởi LBI và Bigmouthmedia, 35% marketers nói rằng họ sử dụng các công cụ miễn phí và 39% thì cho biết họ không sử dụng bất kì công cụ nào. Tức là, có đến 74% marketers đã cố gắng rất ít để đo lường hiệu quả các kênh truyền thông.

3 mục tiêu cần đặt ra khi đo lường hiệu quả của kế hoạch Social Media Marketing: 

1.       Vấn đề không phải ở chỗ có bao nhiêu fans, mà nằm ở chỗ bạn cùng làm gì với họ. Bạn cần phải hiểu rõ đối tượng đang ủng hộ thương hiệu của bạn và độ thường xuyên họ tương tác với thương hiệu của bạn. Bạn phải hiểu rằng họ là những người ủng hộ lớn nhất và thường dễ bị ảnh hưởng nhất từ bạn. Rất ít các Online Marketers theo dõi số lượng người đã tham gia đóng góp cho một thương hiệu xã hội.

2.       Vượt ra ngoài các số liệu. Việc bạn càng hiểu cách mà Social Media tác động đến doanh nghiệp sẽ càng mang lại nhiều lợi ích.  Nếu bạn bán một sản phẩm, hãy làm việc với các công cụ phân tích web hoặc dữ liệu bán hàng của bạn để từ đó biết rằng các hoạt động mua được xuất phát từ đâu và social media có ảnh hưởng đến hành động đó như thế nào. Nếu bỏ qua điều này nó sẽ trở thành điều bất lợi cho bạn.

3.       Tích hợp các phân tích xã hội và phân tích marketing. Hiểu rõ làm cách nào mà social media có thể khiến các kênh truyền thông khác trở nên hiệu quả hơn và xác định giá trị của online marketing trong toàn bộ chiến dịch internet marketing của bạn.

Rất mong các bạn đóng góp thêm ý kiến để việc đánh giá Social Media Marketing ngày càng hoàn thiện hơn. 


2 comments:

Thank you so much for sharing all this wonderful information !!!! It is so appreciated!! You have good humor in your blogs. So much helpful and easy to read!
Social Media Marketing Course in Pune

Style up in this incredible Anthony Bridgerton Black Tailcoat available at our store in premium quality. This coat is worn by Jonathan Bailey, playing the role of Anthony, the eldest Bridgerton sibling. After his father’s death, he becomes the head of the family, having the title of Viscount. He is portrayed as a charming and rich man with an interest in socially-unsuitable women. Jonathan is an English actor and is widely known for appearing in Crashing, Broadchurch, and Leonardo.

Đăng nhận xét

 
Internet Marketing Internet Marketing
10 9.8 2517 (c) by