Kiến thức Internet Marketing: Thông cáo báo chí trên Mạng xã hội

Giám đốc tiếp thị Jeff Robe của hãng sản xuất máy xay sinh tố Blendtec được giao nhiệm vụ gia tăng độ nhận biết thương hiệu của khách hàng nhưng lại bị giới hạn trong khoảng ngân sách tiếp thị và quảng cáo eo hẹp. Sau khi khảo sát và tính toán kỹ, anh quyết định quảng cáo trên mạng xã hội

thong-cao-bao-chi



Seri video quảng cáo ghi hình nhà sáng lập Tom Dickson bỏ mọi vật có thể vào máy xay, từ iPhone đến kèn World Cup vuvuzela, để chứng minh sức mạnh của máy Total Blender dùng trong gia đình.

Thông cáo báo chí trên mạng xã hội

Hơn 100 tập phim và hàng triệu lượt xem trên YouTube đã đẩy doanh số máy xay sinh tố gia đình tăng 700% từ tháng 11/2006 - 8/2010 và thay đổi nhận thức thương hiệu Blendtec. Jeff Robe tổng hợp các yếu tố dẫn đến thành công của chiến dịch này như sau:

- Nắm rõ sự khác biệt giữa tiếp thị truyền thống và MXH hiện đại. Điểm mấu chốt là tương tác hai chiều, nên nội dung thông tin quyết định khả năng lan truyền của quảng cáo với câu hỏi: Thu hút blogger hay phóng viên? Nổi đình nổi đám một lần hay làm thành một dây chuyền chiến dịch rầm rộ?

Thông cáo báo chí trên MXH phải có sự sáng tạo riêng, để người đọc nhanh chóng và dễ dàng phát hiện trọng điểm thông tin rồi chia sẻ rộng khắp cho nhiều người khác. Quan trọng nhất là khéo léo sử dụng những từ khóa, để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trực tuyến và giúp thông tin được lan truyền nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Thông cáo báo chí trên MXH cần đủ 10 phần.
  • Một - Tiêu đề: Ngắn gọn, khúc chiết, đi thẳng vào vấn đề.
  • Hai -  Tiêu đề phụ: Nếu có những thông tin quan trọng cần lập tức đập vào mắt người đọc thì đặt ở đây.
  • Ba - Khái quát: Một đoạn ngắn tóm tắt những ý chính của thông cáo. Đây là những dòng quyết định thu hút người đọc. Cần ngắn gọn dưới hai đoạn, trau chuốt từ ngữ và chọn lọc từ khóa.
  • Bốn - Phần thân: Giới thiệu những nội dung cơ bản nhằm trả lời các câu hỏi: ai, khi nào, cái gì, ở đâu, tại sao.
  • Năm -  Sự kiện: Cần có dữ liệu, số thống kê, phân tích, những gạch đầu dòng cung cấp thêm thông tin cho những gì bạn vừa công bố ở trên.
  • Sáu - Thông tin doanh nghiệp: Tóm tắt lịch sử kèm đường link dẫn đến website, trang Twitter và Facebook của công ty.
  • Bảy - Đường link truyền thông đa phương tiện dẫn đến hình ảnh, video trên YouTube.
  • Tám - Đường link có liên quan: Tự quảng bá doanh nghiệp và những thành tựu thông qua đường link đến bài báo, thông cáo trước đây.
  • Chín - Tags: Gợi ý những phương pháp chia sẻ thông cáo này, thông qua trang bookmark, Twitter hay Facebook.
  • Mười - Liên lạc: Đừng bao giờ quên tên, email, điện thoại. Thông tin cá nhân càng chi tiết thì càng được người đọc tín nhiệm.
Không kém phần quan trọng là đo lường hiệu quả của thông cáo báo chí bằng ba cách: số lượng, chất lượng và hệ số thu nhập trên đầu tư - ROI (“thu nhập từ đầu tư” trừ “phí đầu tư”, rồi chia cho “phí đầu tư”).

2 comments:

Upgrade your style with our contemporary Brown Brown Sheepskin Fashion Leather Jacket. Its sleek and smart design provides an irresistible charm to any woman’s personality. This brown leather jacket article comes with all the significant features that outstanding attire should carry.

Đăng nhận xét

 
Internet Marketing Internet Marketing
10 9.8 2517 (c) by