Học Internet Marketing - Chiều ngày 15/7, khi chiếc xe chở đội Arsenal đi qua bờ hồ Hoàn Kiếm, có hàng nghìn fan hâm mộ, người dân hiếu kỳ cùng tập trung tại đây với mong muốn gặp trực tiếp hay xin chữ ký các tuyển thủ Arsenal. Đã có nhiều người đuổi theo chiếc xe, nhưng chỉ duy nhất một người, với một cách làm khác biệt, đã có kết quả bất ngờ.
Hình ảnh Running Man xuất hiện rất nhiều trên báo nước ngoài |
Những ngày sau đó, sự kiện "Running Man" đã phủ sóng khắp các mặt báo từ trong nước đến quốc tế, gây sốt trên các diễn đàn mạng xã hội, len lỏi vào các câu chuyện phiếm vỉa hè. Đã có nhiều ý kiến khen ngợi Arsenal nhanh nhạy với một tình huống bất ngờ để tận dụng cơ hội quảng bá cho mình. Điều này không sai. Tuy nhiên, với một thương hiệu lớn như Arsenal, việc quảng bá thêm cho mình thì hiệu quả cũng khó có thể đo đếm được.
Bài viết này xin tập trung vào một chi tiết ít người chú ý đến, đó chính là cách làm của anh chàng Running Man, như một bài học về cách tạo sự khác biệt để đạt được thành công.
Hình ảnh anh chang "Running man" - Vũ Xuân Tiến trên rất nhiều báo nước ngoài.
Nhân vật chính trong sự kiện này là chàng trai Vũ Xuân Tiến (20 tuổi, sinh viên, đến từ Hải Dương) là một fan hâm mộ câu lạc bộ Arsenal ở Việt Nam. Cách làm của Xuân Tiến là: chạy bộ theo xe chở đội Arsenal hơn 8 km (5 dặm) để bày tỏ tình yêu và lòng ngưỡng mộ với đội bóng này. Đây là việc không phải ai cũng làm được và đủ kiên trì để thực hiện. Rồi anh chàng được mời lên xe và những gì diễn ra sau đó thì ai cũng đã biết.
Nếu coi Arsenal là một khách hàng VIP và anh chàng Running Man là một người bán hàng đang cố gắng marketing sản phẩm (là bản thân anh ta), thì chắc chắn trong tình huống này, Running Man đã thành công nhờ biết làm theo cách khác biệt.
Video Arsenal Tour 2013 nói về The Running Man Việt Nam ngày 15/7/2013.
Về lý thuyết, marketing tạo sự khác biệt sẽ thành công khi sản phẩm hội tụ đủ 3 yếu tố “Cool”, “Wow”, và “Twist”. Các yếu tố này giúp sản phẩm được chấp nhận và phổ biến nhanh chóng hay nói cách khác, các yếu tố này giúp cho người mua truyền đạt lại cho những khách hàng tiềm năng khác những lý do tốt nhất khiến họ chọn mua sản phẩm. Và "Running Man" của Việt Nam đã vô tình làm tốt cả 3 việc của một chuyên gia marketing khéo léo và tài tình.
COOL có nghĩa là ‘đúng’, hợp thời trang, đúng thời điểm và thậm chí có một chút sắc sảo. Rõ ràng, yếu tố đúng thời điểm và địa điểm đã mở đầu cho câu chuyện thành công của Running Man.
Chàng Running Man 20 tuổi đã cho biết: “Mình không hề chuẩn bị gì cả, chỉ cố gắng mặc áo Arsenal và mang theo 1 chiếc bút dạ để nếu có cơ hội sẽ xin chữ ký các cầu thủ… Khi biết các cầu thủ Arsenal sẽ đến Hồ Gươm, mình đã tới đó từ trước và đứng đợi ở Tháp Bút”. Nghĩa là mặc dù không có sự chuẩn bị cho việc ‘chạy marathon’ kiểu Running Man, nhưng anh chàng này có chuẩn bị rất tốt về thời gian, địa điểm và ‘đạo cụ’ cho kế hoạch gặp mặt ‘khách hàng’ của mình.
WOW có nghĩa là khuấy động nỗi sợ hãi và vì thế bị cuốn hút vào những thiết kế lạ hay những buổi trình diễn đáng chú ý hơn cả mong đợi. Có thể thấy trong đoạn Video, các tuyển thủ Arsenal đã rất phấn khích khi ban đầu có đến 1 nhóm các fan trẻ đuổi theo đoàn xe của họ, thậm chí có người còn bị vấp ngã khi rượt đuổi. Họ bị cuốn hút, cả người hâm mộ (những người bán hàng) và thần tượng (khách hàng VIP) đều bị kích thích, cuốn hút vào hiện tượng ‘lạ’ này. Đó là một ‘buổi trình diễn’ trên phố phường Hà Nội chiều hôm ấy. Tất nhiên, tham gia trong đoàn người này, Running Man trong tư thế dẫn đầu (theo video quay lại). Và nghiễm nhiên, người bán hàng này đã khiến các khách hàng của mình tò mò, chú ý và có phần thích thú.
TWIST có nghĩa là một điều gì đó đáng ngạc nhiên, hấp dẫn, gây tò mò và thường ở trạng thái kinh ngạc. Sẽ không có chuyện gì xảy ra ngoài video Arsenal quay lại cảnh người hâm mộ Việt Nam đuổi theo xe của họ, nếu Running Man dừng lại như tất cả các fan hâm mộ khác trước đó (những người bán hàng kém duyên – bị ngã và thiếu kiên nhẫn). Mà việc đội bóng xứ sở sương mù ghi lại các khoảnh khắc trong bất cứ chuyến du đấu nào, chỉ là thói quen. Chúng sẽ chỉ là mớ tư liệu bình thường, thậm chí có phần hài hước.
Vấn đề nằm ở chỗ, Running Man vẫn kiên trì và nỗ lực, liên tục đập cửa xin chữ kí và ứng biến linh hoạt khi đi nhờ xe máy để đuổi kịp đoàn, với vẻ mặt hào hứng và nụ cười tươi rói trên môi suốt quãng đường 8km (5 dặm).
Cách đây 2 năm, Kangaroo cũng trở thành một case study điển hình về cách thức marketing khác biệt bằng cách dội bom quảng cáo xuất hiện liên tục 54 lần trong suốt giờ nghỉ giữa hiệp một trận bóng đá (chưa đầy 15 phút) với một khẩu hiệu duy nhất: máy lọc nước hàng đầu Việt Nam. Hay Masan tung ra sản phẩm Omachi tấn công thành công phân khúc mì ăn liền cao cấp với khẩu hiện định vị đơn giản “Không sợ nóng”, đánh trúng tâm lý sợ bị nóng khi ăn mì bấy lâu nay.
Quay lại câu chuyện của Running Man
Anh chàng này đã làm tốt 3 nhân tố cho một chiến lược marketing tạo sự khác biệt. Điều quan trọng hơn là sau khi marketing, Arsenal đã nhận ra đó còn là một ‘sản phẩm’ rất tốt - một nam thanh niên trẻ trung (20 tuổi), có gương mặt điển hình của người Việt, bảnh bao, thân thiện, có thể hình đẹp của một người yêu thể thao. Tất cả đã khiến các khách hàng của Running Man không thể làm ngơ được nữa.
Những Pháo thủ thành London đã dựng hẳn thành một câu chuyện về "The Running man" và đem hình ảnh của cậu đi quảng bá khắp thế giới. "Nếu bạn thực sự muốn theo đuổi giấc mơ của mình, điều đó có thể xảy ra. Hôm nay điều đó đã xảy ra với anh ấy" là thông điệp mang đầy tính nhân văn của họ. Và khi đó, hiệu ứng đã đảo ngược, các tuyển thủ Arsenal hồ hởi chào đón Running Man của mình như một người hùng.
Thành công của chàng trai Việt Nam đã tiến xa hơn rất nhiều dự tính ban đầu chỉ là marketing ‘bản thân’ nhằm tiếp cận khách hàng của cậu. Kết quả là, Running Man đã khiến chính khách hàng VIP nhất phải quay lại marketing hình ảnh của mình đến mọi người. Còn vị khách hàng VIP này ‘mạnh vì gạo, bạo vì tiền’ và nổi tiếng ra sao thì ai cũng biết.
Chiều qua 17/7/2013, chỉ vài giờ trước trận đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam, Giám đốc điều hành, Giám đốc marketing Arsenal và ông Wenger đã làm việc trực tiếp với “running man” Vũ Xuân Tiến tại khách sạn.
Ông Wenger đã đề nghị Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức hỗ trợ để đưa Xuân Tiến sang sân Emirates nước Anh xem Arsenal thi đấu một trận ở mùa giải tới. Thời gian có thể vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay.
Bài viết này xin tập trung vào một chi tiết ít người chú ý đến, đó chính là cách làm của anh chàng Running Man, như một bài học về cách tạo sự khác biệt để đạt được thành công.
Hình ảnh anh chang "Running man" - Vũ Xuân Tiến trên rất nhiều báo nước ngoài.
Nhân vật chính trong sự kiện này là chàng trai Vũ Xuân Tiến (20 tuổi, sinh viên, đến từ Hải Dương) là một fan hâm mộ câu lạc bộ Arsenal ở Việt Nam. Cách làm của Xuân Tiến là: chạy bộ theo xe chở đội Arsenal hơn 8 km (5 dặm) để bày tỏ tình yêu và lòng ngưỡng mộ với đội bóng này. Đây là việc không phải ai cũng làm được và đủ kiên trì để thực hiện. Rồi anh chàng được mời lên xe và những gì diễn ra sau đó thì ai cũng đã biết.
Nếu coi Arsenal là một khách hàng VIP và anh chàng Running Man là một người bán hàng đang cố gắng marketing sản phẩm (là bản thân anh ta), thì chắc chắn trong tình huống này, Running Man đã thành công nhờ biết làm theo cách khác biệt.
Video Arsenal Tour 2013 nói về The Running Man Việt Nam ngày 15/7/2013.
Về lý thuyết, marketing tạo sự khác biệt sẽ thành công khi sản phẩm hội tụ đủ 3 yếu tố “Cool”, “Wow”, và “Twist”. Các yếu tố này giúp sản phẩm được chấp nhận và phổ biến nhanh chóng hay nói cách khác, các yếu tố này giúp cho người mua truyền đạt lại cho những khách hàng tiềm năng khác những lý do tốt nhất khiến họ chọn mua sản phẩm. Và "Running Man" của Việt Nam đã vô tình làm tốt cả 3 việc của một chuyên gia marketing khéo léo và tài tình.
COOL có nghĩa là ‘đúng’, hợp thời trang, đúng thời điểm và thậm chí có một chút sắc sảo. Rõ ràng, yếu tố đúng thời điểm và địa điểm đã mở đầu cho câu chuyện thành công của Running Man.
Chàng Running Man 20 tuổi đã cho biết: “Mình không hề chuẩn bị gì cả, chỉ cố gắng mặc áo Arsenal và mang theo 1 chiếc bút dạ để nếu có cơ hội sẽ xin chữ ký các cầu thủ… Khi biết các cầu thủ Arsenal sẽ đến Hồ Gươm, mình đã tới đó từ trước và đứng đợi ở Tháp Bút”. Nghĩa là mặc dù không có sự chuẩn bị cho việc ‘chạy marathon’ kiểu Running Man, nhưng anh chàng này có chuẩn bị rất tốt về thời gian, địa điểm và ‘đạo cụ’ cho kế hoạch gặp mặt ‘khách hàng’ của mình.
WOW có nghĩa là khuấy động nỗi sợ hãi và vì thế bị cuốn hút vào những thiết kế lạ hay những buổi trình diễn đáng chú ý hơn cả mong đợi. Có thể thấy trong đoạn Video, các tuyển thủ Arsenal đã rất phấn khích khi ban đầu có đến 1 nhóm các fan trẻ đuổi theo đoàn xe của họ, thậm chí có người còn bị vấp ngã khi rượt đuổi. Họ bị cuốn hút, cả người hâm mộ (những người bán hàng) và thần tượng (khách hàng VIP) đều bị kích thích, cuốn hút vào hiện tượng ‘lạ’ này. Đó là một ‘buổi trình diễn’ trên phố phường Hà Nội chiều hôm ấy. Tất nhiên, tham gia trong đoàn người này, Running Man trong tư thế dẫn đầu (theo video quay lại). Và nghiễm nhiên, người bán hàng này đã khiến các khách hàng của mình tò mò, chú ý và có phần thích thú.
TWIST có nghĩa là một điều gì đó đáng ngạc nhiên, hấp dẫn, gây tò mò và thường ở trạng thái kinh ngạc. Sẽ không có chuyện gì xảy ra ngoài video Arsenal quay lại cảnh người hâm mộ Việt Nam đuổi theo xe của họ, nếu Running Man dừng lại như tất cả các fan hâm mộ khác trước đó (những người bán hàng kém duyên – bị ngã và thiếu kiên nhẫn). Mà việc đội bóng xứ sở sương mù ghi lại các khoảnh khắc trong bất cứ chuyến du đấu nào, chỉ là thói quen. Chúng sẽ chỉ là mớ tư liệu bình thường, thậm chí có phần hài hước.
Vấn đề nằm ở chỗ, Running Man vẫn kiên trì và nỗ lực, liên tục đập cửa xin chữ kí và ứng biến linh hoạt khi đi nhờ xe máy để đuổi kịp đoàn, với vẻ mặt hào hứng và nụ cười tươi rói trên môi suốt quãng đường 8km (5 dặm).
Cách đây 2 năm, Kangaroo cũng trở thành một case study điển hình về cách thức marketing khác biệt bằng cách dội bom quảng cáo xuất hiện liên tục 54 lần trong suốt giờ nghỉ giữa hiệp một trận bóng đá (chưa đầy 15 phút) với một khẩu hiệu duy nhất: máy lọc nước hàng đầu Việt Nam. Hay Masan tung ra sản phẩm Omachi tấn công thành công phân khúc mì ăn liền cao cấp với khẩu hiện định vị đơn giản “Không sợ nóng”, đánh trúng tâm lý sợ bị nóng khi ăn mì bấy lâu nay.
Quay lại câu chuyện của Running Man
Anh chàng này đã làm tốt 3 nhân tố cho một chiến lược marketing tạo sự khác biệt. Điều quan trọng hơn là sau khi marketing, Arsenal đã nhận ra đó còn là một ‘sản phẩm’ rất tốt - một nam thanh niên trẻ trung (20 tuổi), có gương mặt điển hình của người Việt, bảnh bao, thân thiện, có thể hình đẹp của một người yêu thể thao. Tất cả đã khiến các khách hàng của Running Man không thể làm ngơ được nữa.
Những Pháo thủ thành London đã dựng hẳn thành một câu chuyện về "The Running man" và đem hình ảnh của cậu đi quảng bá khắp thế giới. "Nếu bạn thực sự muốn theo đuổi giấc mơ của mình, điều đó có thể xảy ra. Hôm nay điều đó đã xảy ra với anh ấy" là thông điệp mang đầy tính nhân văn của họ. Và khi đó, hiệu ứng đã đảo ngược, các tuyển thủ Arsenal hồ hởi chào đón Running Man của mình như một người hùng.
Thành công của chàng trai Việt Nam đã tiến xa hơn rất nhiều dự tính ban đầu chỉ là marketing ‘bản thân’ nhằm tiếp cận khách hàng của cậu. Kết quả là, Running Man đã khiến chính khách hàng VIP nhất phải quay lại marketing hình ảnh của mình đến mọi người. Còn vị khách hàng VIP này ‘mạnh vì gạo, bạo vì tiền’ và nổi tiếng ra sao thì ai cũng biết.
Chiều qua 17/7/2013, chỉ vài giờ trước trận đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam, Giám đốc điều hành, Giám đốc marketing Arsenal và ông Wenger đã làm việc trực tiếp với “running man” Vũ Xuân Tiến tại khách sạn.
Ông Wenger đã đề nghị Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức hỗ trợ để đưa Xuân Tiến sang sân Emirates nước Anh xem Arsenal thi đấu một trận ở mùa giải tới. Thời gian có thể vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay.
Theo CafeBiz/Trí Thức Trẻ
20 comments:
This is a unique way of marketing, and these kinds of hacks can work tremendously because many times, people find them different and get attracted to them. As once it happened to me when I opted for the best PhD thesis writing help online service for the first time, and they wrote my proposal for free. As I wasn't expecting this but in the end started relying on that service forever.
Your post clearly defines a unique and different way of marketing. The hacks discussed here, are very interesting from people's point of view. The "Running man" story you highlighted in this post, gives us a message of humanity and the other thing is just to follow your dream, one day your dream comes true. I am an academic writer and working in a reputed firm. You can check
Dissertation Writing Services
The post describes the very attractive story of struggling and the success. The same you do in the marketing for more people to know about your work https://www.examcollectionsite.com/MS-700-exam.html and spreading wide the quality of the work. A very uniques way of marketing.
Its a nice blog, amazing and very interesting, thanks for sharing with Venom Let There Be Carnage Jacket
This is really fascinating, You are an excessively skilled blogger.
I have joined your rss feed and sit up for in the hunt for more of your
great post. Also, I’ve shared your site in my social networks
marcus ginny and georgia
This is really fascinating, You are an excessively skilled blogger.
I have joined your rss feed and sit up for in the hunt for more of your
great post. Also, I’ve shared your site in my social networks
Fast And Furious Costume
Resetting the ink cartridge of your Canon printer can be required in situations wherein the cartridge is not getting recognized. The cartridge needs to be correctly reset in your printing device if you do not wish to see any damages or errors. To prevent the same and assist you in the task, we have authored several methods on how to reset the Canon printer's ink cartridge canon printer reset button . Along with these methods, you can also browse through the ways to restore your printer to the default state by factory resetting it. The models on which these methods can work have also been cited here printerhive.com.
Goodness, glad to see this great post. I trust this think help any beginner for their marvelous work and by the way a debt of gratitude is in order for share this magnificence, I thought this was a really fascinating understood with regards to this point. Much thanks to you.. naruto jacket
Hi there, I check your blog like every week. Your story-telling style is awesome, keep it up!Leather Aviator Jacket
Your post was confusing. I love it to guarantee Leather Store to the clients. Where they can crawl Exciting Products Super Star Jackets Platform is giving 100% Geniune Leather Products All things are open in Feasible Prices The hit Leather Jackets Direct is offering astonishing Leather Jackets to its clients. You can Click Here to get sustaining Leather Products Offers purple leather jacket
Before you’re ready to share some bat puns on Halloween, you need to set the stage. For one, your Halloween party won’t be complete without plenty of bat-inspired
Pelle Pelle Coats
این اتفاق برای من خیلی اتفاق افتاده که بخوام یه عکسی رو از اینستاگرام ذخیره کنم تو گالری گوشیم ولی اینستاگرام این قابلیت رو نداره و یا باید اسکرین شات بگیری از روی عکس که اینطوری عکس رو نمیتونی با کیفیت و سایز اصلی ذخیره کنی. برنامه هایی که واس این کار هستن هم میگن اطلاعاتت رو وارد کن تا بتونی دانلود کنی و این خوب نیست دیگه امنیت پیچ میاد پایین. ربات های تلگرامی هم بود که اکثر اوناهم پولی شده و تنها یکیشو من میشناسم که این کارو هنوز رایگان انجام میده که در ادامه معرفیش میکنم. یه سایت برای دانلود عکس های اینستاگرام هست که رو بدون گرفتی های بالا انجام میده اونم به صورت کاملا رایگان. در ادامه همراه من باش تا بیشتر با روش و اون ربات تگرامی که آشنا بشی.
Looking for research paper service? Academic Era has highly qualified panel of research writers for you! Get help now!
When it comes to having long, healthy hair, cer 100 is a popular solution.
Captivating with class, the "Matt Laminated 400 Gsm " delivers an aura of professionalism and confidence. A statement that stands out!"
Gogo Tours remains the steadfast cornerstone of our travel agency, steadfastly committed to delivering unparalleled vacation experiences. With Gogo Tours, you embark on a journey filled with memorable adventures, expertly crafted itineraries, and top-notch customer service. Our dedicated team at Gogo Tours strives relentlessly to ensure that every traveler's dreams become a reality, offering a diverse array of destinations and travel packages that cater to all preferences and budgets. Discover the world with confidence, knowing that gogo.tours has your back every step of the way, providing the ultimate travel companion for your wanderlust.
When it's about calling a taxi in Leamington, cheap taxi leamington spa is the best solution for cheap taxi services
Unlock the mysteries of your future with our insightful palmistry service, offering personalized guidance and interpretations to illuminate your path.
Yes! Excellent motivating blog. I am genuinely inspired from your efforts and appreciate your writing skills. Thanks for nicely sharing. Keep it up! I want to read more articles like these topics.
Real Estate With little Money
Đăng nhận xét