Học Internet Marketing: Khách hàng đến từ đâu trên Internet

Học Internet Marketing - Hiện các đơn vị kinh doanh đang sử dụng rất nhiều cách thức marketing, marketing truyền thống, Internet Marketing, social media, quảng cáo, mạng xã hội… Mỗi cách thức là một “cánh cửa” dẫn khách hàng đến với chúng ta. 

internet-marketing-khach-hang-den-tu-dau-tren-internet
 Tuy nhiên, không phải cánh cửa nào cũng mang lại hiệu quả. Có những cánh cửa khách chỉ đến xem hàng, có những cánh cửa họ chỉ vào hỏi, có những cánh cửa chẳng ai vào. Và, có những cánh cửa dẫn khách hàng tiềm năng, những người thực sự bỏ tiền ra để mua sản phẩm của bạn. Và đó là những người mà bạn cần quan tâm, chăm sóc.
Khách hàng của bạn đi cửa nào?

Thông thường, với Internet Marketing, chúng ta dễ dàng đo đạc những kết quả của các cánh cửa hơn vì các phương pháp kĩ thuật có thể thống kê được hành vi của người truy cập trên webiste của chúng ta (họ đến từ đâu, làm gì, có mua hàng hay không,…) tốt hơn là những phương pháp truyền thống (bao nhiêu người mua hàng vì cái panô quảng cáo ở ngã tư?). Hubspot đã có một thống kê thú vì về những cánh cửa như sau:

SEO vẫn là ưu tiên hàng đầu


Dĩ nhiên, những con số này sẽ có chút ít thay đổi với từng ngành, nhưng nhìn chung, các con số khá đúng với thực tế cũng như kinh nghiệm thân tôi. Cùng hiểu 1 chút về các kênh nhé.

Tại sao SEO là ưu tiên hàng đầu?

Lý do đầu tiên là những khách hàng đến từ SEO là những người có nhu cần thực sự với dịch vụ của bạn. Nếu bạn không có nhu cầu tìm hiểu khóa học Marketing Online, chắc chắn bạn sẽ không search google “khóa học Marketing Online” làm gì, đúng không? Nhu cầu càng cao, càng đúng đối tượng thì khả năng chi tiền mua hàng càng cao.

Direct Traffic là gì?

Direct Traffic là lượng truy cập trực tiếp vào website. Ví dụ, bạn gõ “internetmarketing.inet.vn” vào ô địa chỉ của trình duyệt và nhấn Enter, thì lượt truy cập của bạn sẽ được tính là direct traffic. Con số này cao ngang ngửa với SEO cũng với lý do tương tự, khách hàng biết bạn là ai và có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Ví dụ, bạn đang quan tâm về Internet marketing và biết là có cái trang Internetmarketing.inet.vn, bạn sẽ vào trang của tôi để đọc các bài viết. Kênh marketing này liên quan nhiều đến vấn đề xây dựng thương hiệu để khách hàng trung thành với bạn.

Referrals


Referrals hiểu đơn giản như là giới thiệu. Bạn đăng một bài quảng cáo trên vnexpress và người ta nhấp chuột vào. Một website khác giới thiệu hàng hóa của bạn, và người ta nhấp chuột vào. Bạn đi giới thiệu trên các diễn đàn và người ta nhấp chuột vào.

Hiệu quả của referral không bằng SEO hoặc direct traffic, vì người ta vẫn còn hơi thụ động (thấy hình hay, nội dung hấp dẫn nên nhấp vào xem) chứ không hoàn toàn chủ động như 2 loại trên. Tuy nhiên 9% vẫn là một kết quả rất tốt.

Paid search
 

Hình thức này sử dụng Google Adwords hoặc Youtube Ads. Bạn mua quảng cáo của Google để được xếp hạng cao. Thường thì paid search không được “tự nhiên” như SEO khiến người truy cập “phòng thủ” khá nhiều nên hiệu quả cũng không cao bằng.

Social Media

Chúng ta đã nghe rất nhiều về xu hướng social media (như Facebook, Google+, Youtube, Pinterest,…). Khách hàng của bạn ngồi hàng đống trên đó và họ sẵn sàng like, comment, share với bạn. Tuy nhiên, số người sẵn sàng dốc hầu bao trên mạng xã hội khá thấp vì người ta ít sẵn sàng mua sắm trên đó. Khi có nhu cầu, họ sẽ Google hoặc vào thẳng website hơn là tìm kiếm trên Facebook.

Outbound

Chỉ 2%. Outbound chỉ những cách marketing “nhồi nhét” như treo banner nhấp nháy trên các website, treo panô ngoài bùng binh, quảng cáo trên tivi, phát tờ rơi và những việc đại loại như thế. Cơ bản, người nhận thông tin không hề chủ động mà bị nhồi nhét vào óc. Dĩ nhiên, cách làm này là kém hiệu quả nhất và cũng tốn kém nhất, vì bạn phải nhồi tới nhồi lui để người ta biết và nhớ.

8 comments:

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

This is the right blog for anyone who wants to find out about this topic. You realize so much its almost hard to argue with you (not that I actually would want…HaHa). You definitely put a new spin on a topic thats been written about for years. Gretuff, just great!

Fasion Muslim
Muslim Beauty
iMuslim

Wow, cool post. I'd like to write like this too - taking time and real hard work to make a great article... but I put things off too much and never seem to get started. Thanks though ISO Consultant in Pakistan

2021 Squid Game Guard Jumpsuit is genuinely clear: Red hooded jumpsuits, dark belts/tackles, and plastic fencer-like masks with one of three shapes decaled in white across the eyes—triangle, circle, and square. In any case, the opposition to get the things will be steep.

Questo set è 100% cotone e comodo da indossare,
Ogni set è confezionato singolarmente.
FacebookACCOUNTShttps://www.facebook.com/Epitex-Italia-109340511609921
Il set contiene:
1 maglietta a maniche corte,
1 slip,
1 paio di calzini e

Taglia: XXL Indumenti protettivi per la rimozione dell’amianto Blu

เรามาฉลองปีหมูด้วยการไปเยี่ยมบ้านนายพิกกี้ผู้น่ารัก ผ่านวงล้อสล็อตให้โชค และการจ่ายเงินในปีใหม่จีนนี้ ขอให้นายพิกกี้อวยพรให้เป็นปีที่ดีและได้รับรางวัลเด็ดจากเกมของเราติดมือคุณกลับบ้านไปด้วย

Đăng nhận xét

 
Internet Marketing Internet Marketing
10 9.8 2517 (c) by