Học Internet Marketing: Cách tránh bộ lọc Spam khi gửi Email Marketing (P2)

Học Internet Marketing - Thực tế nếu bạn gửi Email Marketing với số lượng > 10.000 người nhận thì thế nào bạn cũng sẽ bị báo cáo spam một hai lần. Cho cho dù bạn hết sức cẩn thận thế nào đi chăng nữa, thì bạn cũng không thể tránh khỏi. Bởi vì, một sự thật cay đắng, nhấn vào nút spam để ngưng nhận email sẽ nhanh hơn là nhấn và nút unsubscribe rồi chuyển sang website để xác nhận!
internet-marketing-tranh-bo-loc-spam-khi-gui-email-marketing

Ngăn ngừa báo cáo spam sai

Nếu một ISP lớn như AOL nhận được một vài khiếu nại spam từ những email mbạn đã gửi, dù rất nhỏ, thì họ sẽ chặn tất cả các email từ máy chủ của bạn! Nếu bạn sử dụng MailChimp, GetResponse,… sai sót của bạn sẽ ảnh hưởng đến hàng nghìn marketer khác. “Con sâu làm rầu nồi canh”!

Đây là một loại tai nạn bạn không thể tránh khỏi. Các ESP sẽ liên tục theo dõi các cảnh báo spam từ các ISP, danh sách đen, mạng lưới chống thư rác. Nếu có bất kì dấu hiệu khả nghi nào, ngay lập tức, ESP sẽ chuyển tài khoản email đến những máy chủ khác và địa chỉ IP khác, đồng thời sẽ điều tra các tài khoản trên có vi phạm quy định hay không.

Khi bạn nhận được email cảnh báo về việc “Spam”, bạn sẽ bị liệt vào một “danh sách đen” và phải chờ để kiểm duyệt chứng minh bạn không phải là 1 spamer. Những gì họ làm là giảm email rác đến khách hàng. Bạn sẽ không thể thương lượng với họ, vì họ không có thời gian để lắng nghe bạn. Họ còn phải giải quyết rất nhiều các khiếu nại khác.

Nếu như  những email trong danh sách của bạn là hợp pháp và bạn chứng minh được những báo cáo spam là sai sót của người nhận thì mọi việc sẽ nhanh chóng ổn thỏa. Nhưng, nếu danh sách email của bạn không rõ ràng, tài khoản của bạn sẽ bị các ESP khoá. Đó là lí do tại sao quản lý hệ thống danh sách email như MailChimp khuyên dùng double opt-in và họ cũng cấm việc mua bán hay thuê danh sách email, vi nó sẽ tạo ra rất nhiều báo cáo tiêu cực không mong muốn.

Tại sao người nhận lại báo cáo spam sai


thu thuat marketing email spam 2Khi người nhận nghĩ bất kỳ thứ gì là spam, có thể họ sẽ nhấn vào nút “Spam” ở trong email. Khi họ làm vậy, “báo cáo spam” sẽ được tạo ra và gửi đến các nhà mạng lớn. Nếu các ISP nhận đầy đủ báo cáo về thông tin spam, họ sẽ gửi 1 cảnh báo đến người gởi email. Nếu bạn sử dụng Mailchimp để gửi email thì Mailchimp sẽ trở thành “người gởi” những email đó không phải là bạn! Nói đơn giản là họ sẽ đứng mũi chịu sào!

Nếu việc phàn nàn vẫn tiếp tục thì chắc chắn rằng tất cả những email được gửi từ 1 IP sẽ bị  nhà mạng chặn lại, ít nhất là sẽ tạm khóa email của bạn. Đó là lí do vì sao các ESP luôn theo dõi các cảnh báo, phê duyệt cẩn thận những tài khoản mới trước khi xác nhận email của bạn hoàn toàn phù hợp với các quy định để họ thay bạn gửi email đến người dùng. Các ESP như Mailchimp, GetResponse luôn có những hướng dẫn viết email để giảm nguy cơ bị rơi vào spam nhất.

Lí do


Vậy lí do tại sao những người làm email marketing trung thực và đàng hoàng vẫn bị báo cáo spam? Đôi khi nói là sai sót từ phía người nhận chứ không phải là từ người gửi, nhưng “tiên trách kỉ hậu trách nhân”, bạn vẫn phải chú ý nhiều điều trước khi gửi email để giảm thiểu việc bị báo cáo sai.
  •     Bạn lấy email một cách hợp pháp (thông qua 1 hình thức opt-in trên website) nhưng rất lâu sau đó bạn mới gửi email. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng là người nhận không nhớ là mình đã từng đăng ký email trên trang web của bạn.
  •     Bạn có một cửa hàng trực tuyến, bạn có hàng ngàn địa chỉ email của khách hàng đã từng mua sản phẩm trước đây. Bạn gửi email đến khách hàng, và thay vì yêu cầu khách hàng quay lại tham gia trên trang web thì bạn lại gửi những email mời mọc giới thiệu các sản phẩm.
  •     Bạn trưng bày sản phẩm tại một trung tâm thương mại nhân dịp một sự kiện nào đó, và các tổ chức sự kiện thương mại sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các địa chỉ email của người tham dự. Thay vì gửi email đến những người tham dự đó một lời mời vào tham gia vào trang web của bạn, đồng thời giải thích lí do họ có được email, nhưng bạn lại những email mang nội dung tin tức và khuyến mãi.
  •     Dùng phương pháp bốc thăm và thẻ khuyến mãi, họ đã có được email của khách hàng khi tham gia chương trình, giải thưởng có thể là 1 suất ăn miễn phí hoặc một sản phẩm nào đó. Phương pháp này rất được các nhà tiếp thị ưa dùng – là 1 kỹ thuật dùng để thu thập danh sách người dùng.
  •     Mua hoặc thuê địa chỉ email từ người khác.
Các vấn đề ở trên rất phổ biến, mà nguyên nhân chính là ở sự cho phép của người nhận. Về cơ bản, phát luật không cho phép bạn gửi email mà không có sự cho phép của người nhận. Thậm chí, chưa nói đến luật pháp, thì những email như vậy cũng rất thuộc loại mất lịch sự!

10 comments:

QuickBooks FILE DOCTOR
is a platform for solving all the issues and bugs while using QuickBooks an accounting website, it can fix various errors, it can fix all the network issues that the automatic filling of blank sheets to avoid errors.

Al-Manara Consultancy

We are a leading institution that provide academic services, we assist researchers and postgraduate students on tasks that are difficult on them during their academic journey. We provide translation services, we are planning to start on the field of coaching.

Visit our website to read articles:
https://manaraa.com/Blog
https://www.manaraa.com/post/3591/

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

You might want to consider getting the paper writing service from a more experienced writer to fit into tight pay someone to write essay schedules and work on complex paper topics.

Everything should be written competently and in such a way that it is pleasant to read, but not everyone succeeds, with trustmypaper com, on which any written work is written, you will have a perfectly written work

Get your perfectly written expository writing assignment from one of our best writers online in a very short time. We are an educational company at is engaged in providing quality support with papers for many yeras yet.

Email marketing is a powerful tool in the digital age, and this post provides valuable information about email marketing. Thanks for sharing this article with us. Now read more about https://www.limo-world.com/ for more information

Thank you for sharing these valuable information to help marketers to avoid how to avoid Spam filter when sending Email Marketing. Thanks for this article. Now read more about wordle junior for more information.

What a fantastic blog post on internet marketing. This blog post is a valuable resource for anyone looking to enhance their understanding of internet marketing and improve their online presence. Thanks for sharing it. Now read more about hull to manchester airport taxi for more information.

This posts very helpful for marketers. I really encourage your good effort for providing us this article. Now read more about Best Limo Services in Las Vegas, NV for more information.

Đăng nhận xét

 
Internet Marketing Internet Marketing
10 9.8 2517 (c) by