Học Internet Marketing: Kiếm tra Backlink chất lượng

Các bạn đang làm SEO đều biết vai trò quan trọng của Backlink đối với SEO và cũng không khó khăn gì trong việc tao ra các backlink. Nhưng vấn đề ở đây là làm thế nào để có BackLink chất lượng. Ngay cả khi bạn chăm chỉ post bài, forum cả ngày để kiếm backlink thì thực tế những backlink đó có hiệu quả?
hoc-internet-marketing-kiem-tra-backlink-chat-luong

Sau đây Học Internet Marketing sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp ban xác định thế nào là một link chất lượng tốt, đáng để đầu tư công sức, thời gian, tiền bạc của mình.
Bước 1: Backlink chất lượng là back link đến từ 1 website có uy tín

Đây là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất khi SEO BackLink. Đó là một backlink chất lượng phải được đặt ở 1 website có uy tín và chất lượng. Đối với thuật toán của Google, có sự khác biệt rất lớn giữa một backlink từ trang uy tín và backlink từ một trang không tên tuổi. Một Backlink chất lượng tốt hơn nhiều lần so với 100 Backlink kém chất lượng khác.

Và làm thế nào để chúng ta đánh giá được xem website đó có uy tín hay không, dưới đây Học Internet Marketing sẽ cung cấp cho bạn một số công cụ và tiêu chí quan trọng để bạn tham khảo:

PageRank: Đây là công cụ đánh giá chỉ số thứ hạng website miễn phí của Google. Thang điểm ở đây là 10. Một website có PR càng cao thì website đó càng được Google đánh giá cao . Chú ý để có đánh giá chính xác, bạn nên kiểm tra kĩ giá trị PR của cả trang chủ và trang chứa backlink của bạn

MozRank: Đây là công cụ đánh giá chỉ số tương tự như PR, MozRank là công cụ đánh giá website được nghiên cứu và phát triển bởi SEOMoz. Thang điểm của MozRank cũng là 10. Dĩ nhiên điểm càng cao thì website càng có uy tín và được đánh giá cao.

Domain Authority (DA): Đây là công cụ đánh giá chỉ số độ tin tưởng của tên miền. Đây cũng là một chỉ số được đánh giá bởi SEOMoz. DA có thang giá trị là 100,Chỉ số giá trị này được đánh giá chung cho toàn trang web, DA của tên miền càng cao thì website càng được đánh giá cao.

Page Authority (PA): Chỉ số đánh giá độ tin tưởng hay uy tín của 1 page trên website. Đây cũng là giá trị được đánh giá bởi SEOMoz, thang điểm 100. Trong khi giá trị DA là chung cho toàn bộ website, PA là giá trị đặc trưng cho từng trang trên website.

Site Design: Chúng ta có thể đánh giá 1 website ngay khi nhìn qua thiết kế của website đó. Rõ ràng với một website được thiết kế cẩn thận, chúng ta sẽ nghĩ ngay rằng Webmaster đó làm nó ra không phải để spam, mà họ có ý định nghiêm túc trong việc phát triển nó.

Website traffic: Dĩ nhiên 1 website tốt thì lượng truy cập sẽ phải nhiều và ngược lại, website nào có lượng truy cập lớn chắc chắn không phải là 1 website kém. Chúng ta có thể đánh giá lượng truy cập của website thông qua chỉ số Alexa

>>> Những chỉ số trên đây chỉ mang tính chất tham khảo ở một mức nào đó. Nếu bạn gặp 1 website mặc dù các chỉ số trên đây không đạt yêu cầu nhưng bạn biết rằng website này đang phát triển mạnh thì nó vẫn đáng để bạn kiếm backlink.

Bước 2: Website bạn định đặt BackLink có cùng chủ để hoặc có chủ đề liên quan đến website của bạn

Với thuật toán của google mới thì việc đặt backlink trên các site không có cùng chủ đề sẽ không có tác dụng thậm trí còn bị coi là Spam. Khi Website bạn chọn đặt BackLink là 1 website uy tín, chất lượng và đáp ứng được các tiêu chí ở trên thì bạn bước sang tiêu chí của nội dung website đó có nội dung liên quan đến các nội dung trên website của bạn không?

Tất nhiên bạn cũng không nên quá coi trọng tiêu chí này một cách tuyệt đối vì sẽ làm giảm cơ hội xây dựng backlink của mình. Ví dụ, nếu bạn có 1 website về “Đào tạo Marketing Online”, ngoài các website về chủ đề “Học Marketing Online”, bạn cũng có thể xây dựng link liên kết từ các website dành cho dịch vụ quảng cáo SEO, Marketing Online, Google Adwords... các website về tin tức công nghệ thông tin, truyền thông và các trang công nghệ …

Bước 3: Website đó không có quá nhiều links out

Trước tiên bạn phải hiểu Linkout là gì. Thật ra Linkout là khái niệm chỉ link liên kết tới 1 website khác ngoài website đó. Bạn phải biết rằng một website có càng nhiều link out thì chất lượng link trên đó càng kém đi. Khi bạn vào một website đã bật ra một đống các link tới các website khác rồi thì không nên đặt backlink làm gì.

Học Internet Marketing Khuyến khích bạn nên chọn như website có càng ít linkout càng tốt và sẽ quá tốt nếu trên website đó chỉ có 1 linkout tới website của bạn. Chúng ta chỉ nên chấp nhận đặt backlink trên các page có tối đa 20 linkout còn hơn thì thôi đừng đặt làm gì. Bởi vì một website đó có quá nhiều link out, có thể sẽ bị Google xếp vào Farm link, trong trường hợp này nếu bạn đặt link trên đó về website của bạn thì sẽ rất nguy hiểm, Google có thể phạt website của bạn

Bước 4: BackLink của bạn đặt ở vị trí tốt trên website

Sau rất nhiều lần thay đổi thuật toán, việc đặt link ở phần chữ ký diễn hay footer không còn ý nghĩa gì đối với SEO backlink nữa. Thuật toán của Google đã đủ thông minh để nhận biết một link tạo tự nhiên nằm giữa nội dung bài viết và một link nằm ở chân trang (hoặc bên trái, phải của website) được tạo bằng cách mua bán, trao đổi link. Hãy chọn phương án xây dựng link tự nhiên với link nằm giữa nội dung của bài viết một cách khéo léo nhé.

Bước 5: Link là Do Follow hay No Follow

Sau những câuhỏi phía trên, cuối cùng là câu hỏi về thuộc tính của backlink. Một link có thuộc tính No Follow sẽ không truyền tải PR từ site đó về website của bạn. Link từ các trang mạng xã hội như facebook, Twitter, Pinterest, Digg,… thường có thuộc tính No Follow. Lẽ thông thường thì link nofollow sẽ không tốt bằng link Do follow, tuy nhiên cũng có rất nhiều tranh luận về hiệu quả của link nofollow.

Những nghiên cứu gần đây cho thấy link Nofollow vẫn có tác dụng SEO cho website nếu người dùng Click vào những back link đó thì hiệu quả của nó vẫn bình thường. Bạn nên xây dựng nội dung hữu ích và hướng người dùng Click vào link mình đặt thì hiệu quả vẫn tốt. Ngoài ra để phát triển backlink tự nhiên trong con mắt của Google, Bạn nên có một tỉ lệ nhất định giữa backlink Dofollow và Nofollow. Do đó, bên cạnh việc tạo backlink Dofollow, bạn cũng nên chú ý tới việc xây dựng link Nofollow cho website của mình. Để đáp ứng được Backlink tự nhiên.

Ngoài các vấn đề trên bạn cũng nên chú ý đến việc xây dựng các Anchor text một cách tối ưu trong các Backlink của bạn. Bạn không nên lợi dụng Anchor text một cách quá đáng. Ví dụng bạn đang muốn SEO từ khóa " Học Internet Marketing" chẳng hạn. Bạn đang ý định đặt 100 Back link tới website của bạn với anchor text là “Học Internet Marketing” đây là một điều sai lầm. Thay vì bạn để 100 Back Link với anchor text là “Học Internet Marketing” thì chúng tôi khuyên bạn hãy tách từ kháo này ra thành các từ khóa phụ. Bạn chỉ nên đặt 40 back link với anchor text là “Học Internet Marketing” 30 back link là “Đào tạo Internet Marketing ” 20 back link có anchor text là “Học Internet Marketing tại Hà Nội” 10 anchor text chính là tên đường dẫn tới bài viết của bạn.

6 comments:

สล็อต ฝาก-ถอน true wallet ไม่มี ขั้นต่ํา
Straight web slots, straight slots - withdraw true wallet, no high minimum, luxurious, luxurious, straight, straight, slots, slots, 7xBET slots, free play, quality slots

There are the many side are working on this type of marketing for the providing backlins and the many types of these works like best nursing case study help London is the great for the writing and famouse for her wrriters its the helpfull the students.

This Blog is containing an infomative content for internet marketing. It will improve my own skills and I love to collect knowledge from every informative blog as well, because I am an SEO Expert in Karachi, Pakistan. I can also deal to youtube content for Youtube SEO.

Internet Marketing is play a huge role in students and new generations life. Students can effect from this way of learning. Do My Online Course For Me is also an online platform where students can get the best course help for their academic issues.

Online marketing plays a very important role we promote all products through online marketing there are a lot of students who takeonline class help to get bets grades in their online classes, projects, exams and assignments.

Internet marketing drives success in the digital age. Mastering online strategies is key. Similarly, scrutinizing dissertation proposal reviews ensures a strong start for academic pursuits. Attention to detail in both realms guarantees impactful results.

Đăng nhận xét

 
Internet Marketing Internet Marketing
10 9.8 2517 (c) by