QUY TRÌNH THỰC HIỆN INBOUND MARKETING

Chào các bạn! trong bài trước từ điển Internet Marketing đã giới thiệu 2 hình thức Outbound Marketing và Inbound Marketing cùng với việc so sánh, đánh giá để mọi người thấy được vai trò và ưu điểm của phương thức Inbound Marketing.

quy-trinh-Inbound-Marketing

Trong bài này từ điển Internet Marketing sẽ giới thiệu với các bạn 3 bước thực hiện quy trình Inbound Marketing (tạm dịch Marketing Mạng Xã Hội).

Bước 1: Để được tìm thấy

Quá trình này bắt đầu bằng việc doanh nghiệp tiến hành các hoạt động quảng bá sản phẩm/ dịch vụ trên môi trường kinh doanh internet.Trước tiên, chúng ta cần tạo ra những những nội dung hữu ích, thỏa mãn nhu cầu nhóm khách hàng mục tiêu vì đây là nền tảng của bất kỳ phương thức marketing mạng xã hội nào. Thiếu điều này website của bạn sẽ khôngthu hút được người truy cập.

Tuy nhiên, nội dung chất lượng thôi chưa đủ. Bạn cần tối đa hóa nội dung website, cập nhật nội dung mới thường xuyên. Thứ nhất, để khách hàng không cảm thấy tẻ nhạt, nhàm chán.Thứ hai, công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá cao website của bạn, chúng sẽ xếp hạng website của bạn ở vị trí cao tương ứng với từ khóa tìm kiếm của khách hàng.

Với 2 yếu tố trên thì thứ hạng website của bạn vẫn khó có khả năng cạnh tranh để lọt vào hàng top (thứ hạng 1,2,3 trên trang đầu của công cụ tìm kiếm). Do vậy bạn nên tham khảo thêm các công cụ internet marketing khác như: PPC (pay per click), Social Media, Email Marketing, Direct Mail…


Bước 2: Chuyển đổi:

Tại bước này bạn cần đầu tư một khoản vốn về thời gian và cả tiền bạc để nâng cao số lượng người truy cập website. Có 1 lượng lớn người ghé vào website là điều tốt nhưng đây cũng chỉ là bước đầu, việc biến số người đó thành các khách hàng thường xuyên mua hàng hoặc tiềm năng (tham gia đặt hàng, trả lời phiếu điều tra, nhận email marketing…) mới là yếu tố chính đánh giá hiệu quả việc đầu tư (ROI).

Để làm được điều này bạn cần tạo ra những lời mời chào hành động của khách hàng thông qua chính các trang trong website của bạn (các trang cần được thiết kế với mục đích riêng nhằm lôi kéo người truy cập hoàn thành các bước trong quy trình mua hàng bao gồm: đăng ký tài khoản, tải và đọc các trang trong website, thử dùng phiên bản mẫu, đặt hàng…).

Quan trọng là phải tạo ra những lời mời chào đa dạng, phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng và với từng giai đoạn trong quá trình ra quyết định mua hàng.

Bạn nên đặt những lời mời chào hành động vào những vị trí thích hợp trong website.Nội dung phải có mối quan hệ với nhau hoặc phù hợp với quá trình ra quyết định mua hàng của khách hàng. Hãy bắt đầu với những trang có lượng truy cập nhiều nhất sau đó xác định khi nào và đưa vào cái gì đối với các trang còn lại.

Bước 3: Phân tích, phát triển và tiếp tục lặp lại quy trình:

Vì không có công thức nào đảm bảo được sự thành công trong quá trình thực hiện nên chúng ta cần nhiều thời gian để kiểm nghiệm, học hỏi nâng cao rồi từ đó mới tìm được công thức đúng và phù hợp riêng với từng doanh nghiệp.Các bạn nên bắt đầu bằng việc áp dụng những phương thức tốt nhất hiện có, kiểm soát các hoạt động và tìm ra thị trường phù hợp để phát triển.

Cám ơn bạn đã theo dõi.

2 comments:

Nothing can match this chic Emily in Paris S02 Emily Cooper Purple Jacket that Lilly Collins wore in this popular Netflix show. She wears it in episode two of season 2, titled “Do You Know the Way to St. Tropez?” This Jacket looks extravagant as she rocks in it on a girl’s night out with Mindy and Camille on the French Riviera. In this show, Emily is portrayed as an enthusiastic, smart, and beautiful young lady who has recently moved to Paris for her dream job and struggles between managing her work, friends, and relationships.

Đăng nhận xét

 
Internet Marketing Internet Marketing
10 9.8 2517 (c) by