VIRUS MARKETING LÀ GÌ?

Theo kết quả thống kê của iNET 2012:

• 18% quảng cáo trên ti vi tạo ra một tỉ lệ hoàn vốn đầu tư khả quan.
• 84% các chiến dịch B2B mang lại mức doanh thu ngày càng thấp.
• 100% việc đầu tư thêm vào quảng cáo chỉ để tạo ra thêm 1% - 2% doanh thu.
• 14% người tiêu dùng tin vào quảng cáo
• 69% người tiêu dùng thích công nghệ ngăn chặn quảng cáo


Từ các số liệu “biết nói” này làm tôi nhớ câu nói rất hay: “...bất kì một chiến lượt Marketing tốn tiền bac nào mà không tạo ra tiền cho bạn đều là một chiến dịch Marketing phí tiền bạc…” (theo Kirk Cheyfitz, CEO, Story Worldwide).


Bên cạnh đó các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra một điều thú vị: trung bình một người có: 11 - 12 mối quan hệ mật thiết, khoảng 150 mối quan hệ xã hội, và từ 500 - 1500 mối quan hệ lỏng lẻo khác… Vì thế, người tiêu dùng thường có khuynh hướng tìm lời khuyên từ bạn bè tin cậy. Nhiều thống kê cho thấy, cứ một khách hàng hài lòng về sản phẩm hay dịch vụ nào đó họ sẽ kể cho ít nhất 3 người nữa nghe. Và khi không thích một sản phẩm hay dịch vụ nào đó họ sẽ sẵn sàng truyền tai cho 11 người khác. Một lợi ích khác khiến viral marketing phát triển mạnh, đó là lợi ích kinh tế.


Trên cơ sở này các nhà kinh tế đã tìm ra một “giải pháp” mới cho lĩnh vực marketing hiện nay, hình thức này đã và đang dần dần khẳng định được sức mạnh của mình –
Sức mạnh của Word Of Mouth Marketing – Viral Marketing.
virus-marketing-la-gi

Vậy Viral Marketing là gì?

Viral Marketing được định nghĩa dựa trên nguyên tắc lan truyền thông tin, tương tự như cách thức lan truyền virus từ người này sang người khác với tốc độ cấp số nhân.


Hình thức quảng cáo này bắt đầu từ giả thuyết một khách hàng luôn kể/ muốn kể cho người khác nghe về sản phẩm hoặc dich vụ của doanh nghiệp mà khách hàng cảm thấy hài lòng khi sử dụng.Viral Marketing mô tả chiến thuật khuyến khích một cá nhân nào đó lan truyền nội dung tiếp thị, quảng cáo đến những người khác, nhằm tạo ra tiềm năng phát triển theo hàm mũ.

Sự lan truyền và ảnh hưởng của một thông điệp về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu… như những con vi rút. Các chiến dịch như vậy đã lợi dụng vào sự nhân rộng nhanh chóng để làm bùng nổ một thông điệp lên đến hàng ngàn, hàng triệu người biết.


Bản chất Viral Marketing?


Để tạo ra một chiến dịch Viral Marketing có hiệu quả thì thật sự không dễ, bạn cần phải làm cho “virus” của mình là duy nhất, lôi cuốn, mang tính cá nhân và được truyền đi bằng sự cộng tác “đôi bên cùng có lợi” với khách hàng.


Marketing virus và quảng cáo virus là những thuật ngữ nhằm ám chỉ các kĩ thuật marketing sử dụng mạng xã hội sẵn có để tác động và làm tăng cường nhận biết nhãn hiệu của công chúng, thông quá quá trình tự nhân bản của virus, tương tự như quá trình tự nhân bản của virus máy tính.


Biện pháp Marketing này có thể là lời truyền miệng hoặc được trợ giúp bởi các ảnh hưởng của mạng Internet. Marketing virus là hiện tượng marketing tạo điều kiện và khuyến khích mọi người truyền đi thông điệp marketing của chính công ty một cách tự nguyện và vô tình.Thông điệp chuyển tải có thể là một Video Clip, câu chuyện vui, Flash Game, Ebook, phần mềm, hình ảnh hay đơn giản là một đoạn text.


Viral Marketing thực sự là một hình thức rất hấp dẫn. Bạn hãy nghĩ về điều này nhé… thay bằng đầu tư một khoảng tiền khổng lồ mà chưa biết kết quả ra sao vào các quảng cáo báo giấy, quảng cáo trên TV hay các banner, bạn gần như không phải làm gì nhiều ngoài việc để cho “fans” của bạn làm tất cả.


Với viral marketing, chiến dịch của bạn bỗng chốc có đời sống riêng của nó, và nó bắt đầu lan ra như một loại virus khi có cơ hội và thời điểm thích hợp. Tất cả mọi người đều muốn được nhìn thấy nó, và một khi họ thấy rồi, tất cả trong số họ đều muốn chia sẻ nó.Tác động của hình thức này thường mạnh gấp 500 – 1000 lần so với quảng cáo thông thường


Kết thúc bài viết về Viral Marketing, ta thấy rằng xác định 1 chương trình Viral Marketing thành công hay không lạ dựa vào:
Người nhận thông điệp có muốn gửi hay chia sẻ thông điệp này cho người khác một cách tự nhiên không

7 comments:

Tall girl 2 is top trending movie now a days and the outfits of this is also on trending that gives you a killer and stylish look. Get the top rated product of tall girl 2 Jodi Kreyman Hoodie

Style up in this incredible Anthony Bridgerton Black Tailcoat available at our store in premium quality. This coat is worn by Jonathan Bailey, playing the role of Anthony, the eldest Bridgerton sibling. After his father’s death, he becomes the head of the family, having the title of Viscount. He is portrayed as a charming and rich man with an interest in socially-unsuitable women. Jonathan is an English actor and is widely known for appearing in Crashing, Broadchurch, and Leonardo.

Upgrade your style with our contemporary Brown Sheepskin Fashion Leather Jacket. Its sleek and smart design provides an irresistible charm to any woman’s personality. This brown leather jacket article comes with all the significant features that outstanding attire should carry.

A red-colored jacket might seem odd, but this Red Biker Leather Jacket looks stunning in person, and if you are looking to test it out, ensure you own this stunning piece. The Jacket is an exquisite piece of clothing made of leather material. We provide the lowest cost of jackets, so get one now!

Overalls with hood and booties made of non-woven SMS Fabric with elastic polypropylene at the ankles, face and waist and with Elastic wrist, as well as a self-adhesive flap for a better closing / sealing at the neck.

Type 5 / Type 6 fully compliant
Available in White from XL to 3XL

Type 5: complies with prEN 13982-1: 2004 and its amendment of March 2011
Type 6: complies with prEN 13034: 2005. Painters Rags

เปิดสัญญาณแห่งโชคลาภพร้อมการเดิมพันที่น่าตื่นเต้น ด้วยการทดลองเล่น สล็อต Piggy Gold ผ่านมือถือของคุณกับเว็บ PG ซึ่งรองรับทุกระบบปฏิบัติการ อีกทั้งยังให้คุณได้ฝึกฝีมือการหมุนวงล้อสล็อตให้ชำนาญชั้นเลิศ เพื่อไปลุยในเกมได้อย่างดีเยี่ยม ตลอดจนเพื่อการล่ารางวัลอย่างสมบูรณ์ในเกมสล็อตอื่น ๆ ของค่าย pg slot ได้อีกด้วย

Đăng nhận xét

 
Internet Marketing Internet Marketing
10 9.8 2517 (c) by