Nhiều khi, có được 1000 visitor truy cập ban đầu vào bài viết của mình thôi đã là rất khó và lỡ gặp phải thì cực nản vô cùng; đặc biệt, khi bạn mới làm quen với thế giới của Internet Marketing và không biết cần làm gì. Vâng, tôi ở đây là để giúp bạn ’10 bí kíp để thu hút khách đến bài của mình’, thú thật cũng không phải cao siêu hay dài dòng lê thê gì; toàn bộ chỉ là những gì có thể giúp bạn thu được 1000 visitor truy cập đầu tiên càng nhanh và đơn giản càng tốt mà không đau đầu vì quá nhiều từ chuyên môn.
1. Yahoo! Answers
Trong cuộc chiến công cụ tìm kiếm, Yahoo! có lẽ đang mất dần thị phần, nhưng họ vẫn chiếm ưu thế trên đấu trường Question and Answers [Hỏi & đáp]. Bạn có thể hình dung, mỗi ngày, người ta đặt cả ngàn câu hỏi ở hầu hết mọi chuyên ngành và lĩnh vực. Chuyên mục tìm kiếm nhanh cho “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” cho thấy hơn 1.300 câu hỏi có thể được trả lời. Điều quan trọng để lèo lái một lượng khổng lồ lưu lượng truy cập từ Yahoo! Answers [về trang web của mình] là thành thật đưa ra câu trả lời hữu dụng. Thay vì cố gắng tạo ra một cái quảng cáo rành rành cho website của mình, hãy tạo dựng uy tín hiểu biết trong lĩnh vực của mình trước đã.
Phương pháp này có khả năng mang đến cho bạn con số nhiều hơn 100 khách truy cập. Khi người ta sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm các câu hỏi bạn thường trả lời, một kết quả Yahoo! Answers sẽ xuất hiện gần phía trên cùng của những kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ mang lại cho bạn và trang web của bạn rất nhiều cơ hội “được tỏa sáng” nếu bạn trả lời các câu hỏi thường gặp!
2. Social Bookmarking
Nếu bạn viết bài có nội dung hấp dẫn nhiều người thì nó sẽ dễ dàng nổi tiếng hay thậm chí được lan rộng. Điều quan trọng là phải đưa trang web và nội dung đó đến đúng người đang tìm kiếm nó, nhỉ? Social bookmarking là một cách cực dễ làm. Các trang social bookmarking cho phép người dùng bookmark các trang ưa thích của họ mà những người khác có thể công khai xem và bình chọn ủng hộ hay phản đối. Nếu bạn bookmark nội dung nào hay, những người khác sẽ thấy, chia sẻ và bình chọn ủng hộ cho nội dung đó để những người khác nữa cũng có thể làm điều tương tự. Oh yeah, và chỉ mất chừng 30 giây để bookmark trang web của bạn thôi.
3 trang social bookmarking phổ biến nhất là Digg, Reddit, và Delicious. Mỗi tháng, 3 trang này có tới hơn 8 triệu unique visitors [khách truy cập tuyệt đối] – việc thiết lập đường dẫn 1 lượng nho nhỏ từ lưu lượng đồ sộ ấy về trang web của bạn là hoàn toàn có thể. (Vẫn còn dư ấy chứ) Chỉ cần bạn nhớ, hãy tạo ra những bài viết có nội dung hấp dẫn và hữu ích. Nội dung phổ biến nhất trên các trang social bookmarking thường là các check list “Top 10″danh sách, công cụ & sáng kiến và tin nóng hổi – vậy nên, hãy ráng nhớ!
3. Squidoo
Squidoo là một trang web 100% nội dung do người dùng tạo ra, cho phép bạn tạo ra cái được gọi là “lense” [lăng kính]. Một lense là một trang về một chủ đề đặc trưng mà bạn chọn để viết (thường là những gì mà bạn hiểu rõ). Sau khi tạo lense của mình, những người khác có thể tìm thấy nó bằng cách tìm kiếm phạm vi và từ khóa liên quan đến lense của bạn. Cho phép tôi bắt đầu bằng việc nói rằng Squidoo là một cỗ máy cực kỳ độc đáo trong những công cụ tìm kiếm. Việc xếp hạng các lense Sqidoo cực dễ dàng, nếu xét về tính cạnh tranh thì đây rõ ràng là thách thức cho những website ít uy thế hơn. Tạo một lense trên Squidoo mang đến cho bạn 2 cơ hội về lưu lượng:
Khi mọi người sử dụng các công cụ tìm kiếm với từ khóa liên quan tới lense của mình, nếu lense liên quan đủ nhiều đến cụm từ tìm kiếm, nhiều lúc nó còn được hiện trong top những kết quả tìm thấy. Điều này có nghĩa là bạn có thể khảo sát rồi kéo lưu lượng truy cập mà mình hướng đến vào lense của mình từ các công cụ tìm kiếm mình dẫn vào website của mình.
Squidoo có một cộng đồng user hoạt động khổng lồ – những người sử dụng Squidoo để tìm hiểu thêm về mọi lĩnh vực. Squidoo gần đây đã vượt con số 9 triệu unique visitors [khách truy cập tuyệt đối ]1 tháng và con số này vẫn đang tăng lên đều đặn. Hãy xem sự phát triển lưu lượng truy cập của Squidoo chỉ qua 1 năm:
Tạo một hay hai lense là một trong những cách tôi yêu thích để đạt được lượng truy cập như chỉ tiêu đã đặt ra đều đều mà không mất quá nhiều thời gian làm việc.
4. Guest Blogging
Guest blogging [cho phép khách viết + đăng bài] là một cách tuyệt vời để tạo ra lưu lượng truy cập miễn phí – tất cả những gì bạn phải đầu tư là thời gian để viết một bài báo. Hãy liên lạc với những blog nổi tiếng nhất trong lĩnh vực của mình và hỏi xem liệu họ có cho phép bạn viết một bài hay không. Hầu hết những người sở hữu trang web sẽ không phản đối khi người khác viết bài miễn phí cho họ. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm những blog cho khách đăng bài, hãy nghía qua trang www.myblogguest.com – họ có một cộng đồng đông đúc các blogger sẵn sàng và đang chờ đợi bài viết của bạn.
5. Gửi bài trên forum
Nhiều cộng đồng diễn đàn thiết lập hoạt động trong hầu như tất cả mọi chuyên ngành, lĩnh vực hay chủ đề mà bạn có thể hình dung được. Internet là một nơi tuyệt vời cho những ai “ý tưởng lớn gặp nhau” trò chuyện. 10 lần thì hết 9 lượt, bạn có thể tìm trong lĩnh vực của mình một diễn đàn chỉ bằng cách gõ [tên lĩnh vực của bạn]forum.com hoặc tìm kiếm “[lĩnh vực của bạn]Forum” trên Google.
Hãy tìm các diễn đàn về lĩnh vực của mình có nền tảng user rộng lớn nhất, bắt đầu đăng bài ở đó và trở thành một thành viên tích cực trong cộng đồng. Hầu hết các diễn đàn sẽ cho phép bạn để lại một liên kết đến trang web của mình trong chữ ký bài viết của bạn, do đó, bạn càng gửi nhiều bài, bạn càng thu được lượng truy cập [đến web của mình] nhiều hơn.
6. Twitter
Mỗi lần tôi viết nội dung mới, tôi thường post lên twitter. Nếu bạn sử dụng đúng từ khóa và làm cho tweet của mình đủ hấp dẫn, bạn có thể nhận được rất nhiều cú click chuột từ những người tìm kiếm.
Ví dụ như, nếu tôi viết một bài viết về SEO và Google, tôi có thể tag phần cuối của tweet với #SEO #Google và bất cứ ai tìm kiếm các từ khóa đó trên Twitter có thể xem tweet về bài tôi đã viết. Hãy chắc rằng bạn viết những tiêu đề sáng tạo cho bài của mình để ai nấy đều cảm thấy thôi thúc phải click vào.
7. Facebook
Tạo một Facebook fan page tổng cộng mất khoảng 45 giây và hiện nay, gần như là một đòi hỏi tất yếu đối với tất cả các ông chủ doanh nghiệp. Thực tế, cứ 13 người trên Trái đất thì có 1 người sở hữu một tài khoản Facebook, nên thực sự không cần phải giải thích lý do tại sao bạn cần phải có nữa. Pro tip: hãy chắc rằng bạn tạo ra một Fan page, không phải một Group. Các tin nhắn Group không hiển thị trong News feeds làm cho việc giữ liên lạc với các thành viên rất khó khăn. Tạo 1 fan page sẽ giúp bạn liên lạc không chỉ các thành viên hiện có mà còn cả bạn bè của các thành viên nữa.
8. Blog Commenting
Comment vào những bài viết trên blog các chuyên gia có nhiều follower có thể mang lại cho trang của bạn rất nhiều lưu lượng truy cập. Khi bạn đăng một comment, (hầu hết) các blog đều cho phép bạn đặt link về trang web của mình, để các độc giả khác có thể nghía qua – miễn là bạn để lại một comment sâu sắc, thì bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập từ comment trên blog [đó] của mình. Hãy chắc rằng bạn comment nhanh nhất có thể khi bài mới được đăng lên. Comment của bạn càng ở vị trí cao, lượng click bạn thu về trang web mình càng nhiều. Tôi đã cài đặt Google Reader thông báo cho mình khi các blog trong ngành tôi follow vừa đăng bài mới, và tôi comment ngay tức khắc để giành vị trí đầu tiên cho mình.
9. Article Marketing
Đẩy mạnh tên tuổi website bằng việc đa dạng hóa các danh mục bài viết đăng trên web không phải ý tưởng mới, nhưng vẫn là cách cực kỳ hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập. Nếu bạn viết bài và công bố trên những trang như Ezine Articles, Article Base, và Article Dashboard, chủ web có thể sẽ chọn và đăng nó. Ý tưởng này cũng giống như guest blogging, ngoại trừ việc bạn chỉ phải viết một vấn đề mà có thể đích đến của nó là trên hàng trăm thậm chí hàng ngàn blog và websites.
Quy luật tương tự cũng được áp dụng tại đây: không được nhàm chán - hãy sáng tạo, hấp dẫn và sử dụng các từ khóa phổ biến trong bài viết và tiêu đề của mình, để chủ trang web có thể tìm thấy nó!
10. Câu link
Ý tưởng về “câu link” nói về việc tạo ra những bài viết có nội dung cực kỳ hữu ích hay hấp dẫn đến độ khiến mọi người háo hức link đến nó. Hãy đặt mình vào vị trí của đối tượng khách hàng mình nhắm đến, và tìm ra được họ muốn “thưởng thức” gì và điều gì sẽ giúp họ tốt nhất. Có công cụ nào mà bạn có thể tạo ra để tự động hóa một vài công đoạn chán ngắt nào đó hay không? Bạn có thể tìm được đủ dữ liệu để thực hiện một infographic thông tin [cách trình bày thông tin…bằng việc sử dụng các công cụ trực quan] thật hấp dẫn không ? Đã có một checklist hay cheat sheet [bảng tham khảo] tiện dụng cho khách hàng của bạn chưa? Khả năng là gần như vô tận – hãy khảo sát khách truy cập của mình, nhận ra những gì đã bỏ sót hay còn thiếu trong lĩnh vực của mình và lấp đầy khoảng trống đó.
Trong cuộc chiến công cụ tìm kiếm, Yahoo! có lẽ đang mất dần thị phần, nhưng họ vẫn chiếm ưu thế trên đấu trường Question and Answers [Hỏi & đáp]. Bạn có thể hình dung, mỗi ngày, người ta đặt cả ngàn câu hỏi ở hầu hết mọi chuyên ngành và lĩnh vực. Chuyên mục tìm kiếm nhanh cho “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” cho thấy hơn 1.300 câu hỏi có thể được trả lời. Điều quan trọng để lèo lái một lượng khổng lồ lưu lượng truy cập từ Yahoo! Answers [về trang web của mình] là thành thật đưa ra câu trả lời hữu dụng. Thay vì cố gắng tạo ra một cái quảng cáo rành rành cho website của mình, hãy tạo dựng uy tín hiểu biết trong lĩnh vực của mình trước đã.
Phương pháp này có khả năng mang đến cho bạn con số nhiều hơn 100 khách truy cập. Khi người ta sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm các câu hỏi bạn thường trả lời, một kết quả Yahoo! Answers sẽ xuất hiện gần phía trên cùng của những kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ mang lại cho bạn và trang web của bạn rất nhiều cơ hội “được tỏa sáng” nếu bạn trả lời các câu hỏi thường gặp!
2. Social Bookmarking
Nếu bạn viết bài có nội dung hấp dẫn nhiều người thì nó sẽ dễ dàng nổi tiếng hay thậm chí được lan rộng. Điều quan trọng là phải đưa trang web và nội dung đó đến đúng người đang tìm kiếm nó, nhỉ? Social bookmarking là một cách cực dễ làm. Các trang social bookmarking cho phép người dùng bookmark các trang ưa thích của họ mà những người khác có thể công khai xem và bình chọn ủng hộ hay phản đối. Nếu bạn bookmark nội dung nào hay, những người khác sẽ thấy, chia sẻ và bình chọn ủng hộ cho nội dung đó để những người khác nữa cũng có thể làm điều tương tự. Oh yeah, và chỉ mất chừng 30 giây để bookmark trang web của bạn thôi.
3 trang social bookmarking phổ biến nhất là Digg, Reddit, và Delicious. Mỗi tháng, 3 trang này có tới hơn 8 triệu unique visitors [khách truy cập tuyệt đối] – việc thiết lập đường dẫn 1 lượng nho nhỏ từ lưu lượng đồ sộ ấy về trang web của bạn là hoàn toàn có thể. (Vẫn còn dư ấy chứ) Chỉ cần bạn nhớ, hãy tạo ra những bài viết có nội dung hấp dẫn và hữu ích. Nội dung phổ biến nhất trên các trang social bookmarking thường là các check list “Top 10″danh sách, công cụ & sáng kiến và tin nóng hổi – vậy nên, hãy ráng nhớ!
3. Squidoo
Squidoo là một trang web 100% nội dung do người dùng tạo ra, cho phép bạn tạo ra cái được gọi là “lense” [lăng kính]. Một lense là một trang về một chủ đề đặc trưng mà bạn chọn để viết (thường là những gì mà bạn hiểu rõ). Sau khi tạo lense của mình, những người khác có thể tìm thấy nó bằng cách tìm kiếm phạm vi và từ khóa liên quan đến lense của bạn. Cho phép tôi bắt đầu bằng việc nói rằng Squidoo là một cỗ máy cực kỳ độc đáo trong những công cụ tìm kiếm. Việc xếp hạng các lense Sqidoo cực dễ dàng, nếu xét về tính cạnh tranh thì đây rõ ràng là thách thức cho những website ít uy thế hơn. Tạo một lense trên Squidoo mang đến cho bạn 2 cơ hội về lưu lượng:
Khi mọi người sử dụng các công cụ tìm kiếm với từ khóa liên quan tới lense của mình, nếu lense liên quan đủ nhiều đến cụm từ tìm kiếm, nhiều lúc nó còn được hiện trong top những kết quả tìm thấy. Điều này có nghĩa là bạn có thể khảo sát rồi kéo lưu lượng truy cập mà mình hướng đến vào lense của mình từ các công cụ tìm kiếm mình dẫn vào website của mình.
Squidoo có một cộng đồng user hoạt động khổng lồ – những người sử dụng Squidoo để tìm hiểu thêm về mọi lĩnh vực. Squidoo gần đây đã vượt con số 9 triệu unique visitors [khách truy cập tuyệt đối ]1 tháng và con số này vẫn đang tăng lên đều đặn. Hãy xem sự phát triển lưu lượng truy cập của Squidoo chỉ qua 1 năm:
Tạo một hay hai lense là một trong những cách tôi yêu thích để đạt được lượng truy cập như chỉ tiêu đã đặt ra đều đều mà không mất quá nhiều thời gian làm việc.
4. Guest Blogging
Guest blogging [cho phép khách viết + đăng bài] là một cách tuyệt vời để tạo ra lưu lượng truy cập miễn phí – tất cả những gì bạn phải đầu tư là thời gian để viết một bài báo. Hãy liên lạc với những blog nổi tiếng nhất trong lĩnh vực của mình và hỏi xem liệu họ có cho phép bạn viết một bài hay không. Hầu hết những người sở hữu trang web sẽ không phản đối khi người khác viết bài miễn phí cho họ. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm những blog cho khách đăng bài, hãy nghía qua trang www.myblogguest.com – họ có một cộng đồng đông đúc các blogger sẵn sàng và đang chờ đợi bài viết của bạn.
5. Gửi bài trên forum
Nhiều cộng đồng diễn đàn thiết lập hoạt động trong hầu như tất cả mọi chuyên ngành, lĩnh vực hay chủ đề mà bạn có thể hình dung được. Internet là một nơi tuyệt vời cho những ai “ý tưởng lớn gặp nhau” trò chuyện. 10 lần thì hết 9 lượt, bạn có thể tìm trong lĩnh vực của mình một diễn đàn chỉ bằng cách gõ [tên lĩnh vực của bạn]forum.com hoặc tìm kiếm “[lĩnh vực của bạn]Forum” trên Google.
Hãy tìm các diễn đàn về lĩnh vực của mình có nền tảng user rộng lớn nhất, bắt đầu đăng bài ở đó và trở thành một thành viên tích cực trong cộng đồng. Hầu hết các diễn đàn sẽ cho phép bạn để lại một liên kết đến trang web của mình trong chữ ký bài viết của bạn, do đó, bạn càng gửi nhiều bài, bạn càng thu được lượng truy cập [đến web của mình] nhiều hơn.
6. Twitter
Mỗi lần tôi viết nội dung mới, tôi thường post lên twitter. Nếu bạn sử dụng đúng từ khóa và làm cho tweet của mình đủ hấp dẫn, bạn có thể nhận được rất nhiều cú click chuột từ những người tìm kiếm.
Ví dụ như, nếu tôi viết một bài viết về SEO và Google, tôi có thể tag phần cuối của tweet với #SEO #Google và bất cứ ai tìm kiếm các từ khóa đó trên Twitter có thể xem tweet về bài tôi đã viết. Hãy chắc rằng bạn viết những tiêu đề sáng tạo cho bài của mình để ai nấy đều cảm thấy thôi thúc phải click vào.
7. Facebook
Tạo một Facebook fan page tổng cộng mất khoảng 45 giây và hiện nay, gần như là một đòi hỏi tất yếu đối với tất cả các ông chủ doanh nghiệp. Thực tế, cứ 13 người trên Trái đất thì có 1 người sở hữu một tài khoản Facebook, nên thực sự không cần phải giải thích lý do tại sao bạn cần phải có nữa. Pro tip: hãy chắc rằng bạn tạo ra một Fan page, không phải một Group. Các tin nhắn Group không hiển thị trong News feeds làm cho việc giữ liên lạc với các thành viên rất khó khăn. Tạo 1 fan page sẽ giúp bạn liên lạc không chỉ các thành viên hiện có mà còn cả bạn bè của các thành viên nữa.
8. Blog Commenting
Comment vào những bài viết trên blog các chuyên gia có nhiều follower có thể mang lại cho trang của bạn rất nhiều lưu lượng truy cập. Khi bạn đăng một comment, (hầu hết) các blog đều cho phép bạn đặt link về trang web của mình, để các độc giả khác có thể nghía qua – miễn là bạn để lại một comment sâu sắc, thì bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập từ comment trên blog [đó] của mình. Hãy chắc rằng bạn comment nhanh nhất có thể khi bài mới được đăng lên. Comment của bạn càng ở vị trí cao, lượng click bạn thu về trang web mình càng nhiều. Tôi đã cài đặt Google Reader thông báo cho mình khi các blog trong ngành tôi follow vừa đăng bài mới, và tôi comment ngay tức khắc để giành vị trí đầu tiên cho mình.
9. Article Marketing
Đẩy mạnh tên tuổi website bằng việc đa dạng hóa các danh mục bài viết đăng trên web không phải ý tưởng mới, nhưng vẫn là cách cực kỳ hiệu quả để tăng lưu lượng truy cập. Nếu bạn viết bài và công bố trên những trang như Ezine Articles, Article Base, và Article Dashboard, chủ web có thể sẽ chọn và đăng nó. Ý tưởng này cũng giống như guest blogging, ngoại trừ việc bạn chỉ phải viết một vấn đề mà có thể đích đến của nó là trên hàng trăm thậm chí hàng ngàn blog và websites.
Quy luật tương tự cũng được áp dụng tại đây: không được nhàm chán - hãy sáng tạo, hấp dẫn và sử dụng các từ khóa phổ biến trong bài viết và tiêu đề của mình, để chủ trang web có thể tìm thấy nó!
10. Câu link
Ý tưởng về “câu link” nói về việc tạo ra những bài viết có nội dung cực kỳ hữu ích hay hấp dẫn đến độ khiến mọi người háo hức link đến nó. Hãy đặt mình vào vị trí của đối tượng khách hàng mình nhắm đến, và tìm ra được họ muốn “thưởng thức” gì và điều gì sẽ giúp họ tốt nhất. Có công cụ nào mà bạn có thể tạo ra để tự động hóa một vài công đoạn chán ngắt nào đó hay không? Bạn có thể tìm được đủ dữ liệu để thực hiện một infographic thông tin [cách trình bày thông tin…bằng việc sử dụng các công cụ trực quan] thật hấp dẫn không ? Đã có một checklist hay cheat sheet [bảng tham khảo] tiện dụng cho khách hàng của bạn chưa? Khả năng là gần như vô tận – hãy khảo sát khách truy cập của mình, nhận ra những gì đã bỏ sót hay còn thiếu trong lĩnh vực của mình và lấp đầy khoảng trống đó.
3252 comments:
«Cũ nhất ‹Cũ hơn 4801 – 3252 trên 3252 Mới hơn› Mới nhất»Đăng nhận xét