6 xu hướng Internet Marketing năm 2014

Những ai đang hoạt động trong lĩnh vực Internet Marketing đều biết một nguyên tắc: Các quy tắc luôn thay đổi. Thế giới kỹ thuật số phát triển không ngừng hàng ngày, các công nghệ mới sẽ đá các công nghệ cũ xuống rãnh nước. Người tiêu dùng ngày nay đã thay đổi hành vi mua hàng bởi họ có nhiều sự lựa chọn và cách tiếp cận hơn. Sau đây là 6 xu hướng Internet Marketing trong năm 2014:

xu-huong-internet-marketing-2014

1. Tiếp thị nội dung ngự trị tối cao.

Cung cấp nội dung có giá trị luôn là yếu tố chính trong tiếp thị trực tuyến và nó sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Các thuật toán tìm kiếm của Google gần đây tập trung vào phát triển nội dung hướng đến người dùng tìm kiếm một cách tự nhiên nhất.
Bằng cách sử dụng nhiều kênh truyền tải nội dung: mạng xã hội, bài viết trên website doanh nghiệp, thư điện tử thông tin (eNewsletter), video…, doanh nghiệp có thể phối hợp để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Các nội dung này gần như không còn bị giới hạn về thời gian, cách thức truyền tải. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể truyền đi một lượng thông tin khổng lồ mà hiệu quả sẽ lấn át các cách thức tiếp thị truyền thống như truyền hình và phát thanh.

2. Truyền thông xã hội cần đa dạng và kết hợp với SEO.

Cách đây vài năm, các doanh nghiệp không có nhiều kênh mạng xã hội để sử dụng làm công cụ truyền thông. Tuy nhiên, giờ đây nhiều mạng xã hội trở nên phổ biến hơn và khẳng định vị thế, điển hình như: Pinterest, Youtube, Google+, Tumblr và Instagram, Facebook, LinkedIn, Twitter. Mỗi mạng xã hội có một thế mạnh về cách truyền tải thông tin. Vì thế, các chương trình tiếp thị trực tuyến của doanh nghiệp cần sử dụng nhiều mạng xã hội, khai thác đúng thế mạnh của từng phương tiện.

Để đạt kết quả truyền thông hiệu quả, doanh nghiệp cần kết hợp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) bằng cách chia sẻ các nội dung gồm bài viết, hình ảnh, video chất lượng cao.

3. Hình ảnh là trung tâm

Để người dùng dễ dàng chấp nhận và ghi nhớ các nội dung tiếp thị, doanh nghiệp cần sử dụng hình ảnh chứ đừng chú trọng vào các bài viết dài. Hình ảnh cần trực quan, sinh động để gây chú ý. Đặc biệt là các hình ảnh chứa thông tin có tính tương tác cao. Nếu làm tốt, chỉ cần một hình ảnh cũng đủ thay thế nội dung cả bài viết lớn mà người đọc còn dễ nhớ, dễ chia sẻ.

4. Thông điệp đơn giản

Một xu hướng đáng chú ý khác là đừng nên đưa các thông điệp tiếp thị phức tạp, sâu sắc mà hãy đơn giản hóa chúng. Theo Forbes, ngay cả các thương hiệu danh tiếng như Apple, Google cũng đưa ra thông điệp tiếp thị hết sức đơn giản. Vì thế, đừng khiến khách hàng mục tiêu phải suy nghĩ một thông điệp tiếp thị.

5. Nội dung thân thiện trên điện thoại di động

Theo Forbes, vào năm 2017, 87% doanh số thiết bị kết nối sẽ là điện thoại di động và máy tính bảng”. Nói như thế để hiểu rằng điện thoại di động (đặc biệt là smartphone) ngày càng đóng vai trò quan trọng. Vì thế, doanh nghiệp cần tạo điều kiện tối đa để khách hàng tiếp cận quảng cáo trên mobile. Giải pháp là phải đưa ra các phiên bản website thích hợp với điện thoại di động, chứa các nội dung đơn giản, dễ nhận biết.

6. Quảng cáo theo dấu mục tiêu (Remarketing)

Đây là xu hướng đang nổi lên gần đây. Bằng cách dựa vào cookie của trình duyệt người dùng các khách hàng sẽ liên tục nhìn thấy quảng cáo về những sản phẩm mà họ đã xem, click. Điều này đảm bảo thương hiệu của doanh nghiệp luôn chiếm ưu thế trong tâm trí khách hàng. Trước mắt, họ có thể chưa mua nhưng về lâu dài khi nhìn một sản phẩm / dịch vụ nào đó thường xuyên thì chắc chắn về sau họ sẽ chỉ nhớ tới sản phẩm/ dịch vụ đó.

0 comments:

Đăng nhận xét

 
Internet Marketing Internet Marketing
10 9.8 2517 (c) by