Kiến thức Internet Marketing: 6 lỗi trong Email Marketing cần tránh

sai-lam-email-marketing
Để làm kênh tiếp thị này thật sự hiệu quả, dưới đây là 6 sai lầm phổ biến trong email marketing và cách hướng dẫn để tránh khỏi chúng.
Sai lầm thứ nhất: Không chú ý tới nhu cầu của người mua

Bạn có bao giờ nghĩ rằng giám đốc điều hành của 1 công ty lớn ở TPHCM có nhu cầu giống đội ngũ tiếp thị nhỏ của 1 công ty ở miền Tây? Có lẽ là không. Những sản phẩm và dịch vụ khác nhau sẽ có những đối tượng khách hàng cụ thể khác nhau.

Hơn nữa, tỉ lệ khối lượng email bán lẻ tăng 61% từ 2007 đến 2011, tạo nên một môi trường rất ồn ào và sôi động. Để có thể bước qua sự lộn xộn và rối rắm của thị trường, bạn cần “nói chuyện trực tiếp” với khách hàng của mình.

Sử dụng chiến lược phân khúc để nhắm đến nhu cầu cụ thể của khách hàng cụ thể. Bằng cách làm như vậy, công ty bạn sẽ trở thành một “người bạn” thân thiện đối với khách hàng.

Sai lầm thứ 2: Phát hành cùng một thông điệp tới tất cả địa chỉ


Email marketing là một công cụ tuyệt vời trong việc điều chỉnh đối tượng khách hàng. Sự tương tác của email với khách hàng không phải tất cả đều như nhau. Một số khách hàng tiềm năng có thể đã biết đến bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội, nhưng những người khác có thể chưa bao giờ nghe nói về công ty của bạn.

Bạn có từng nghe nói về định nghĩa "điên rồ": làm những điều tương tự nhiều hơn, nhiều hơn và mong chờ những kết quả khác nhau?

Đa số người làm email marketing thường mắc sai lầm là gửi cùng thông điệp, sử dụng cùng chiến lược cho các chiến dịch khác nhau mà không xem xét tình hình thực tế về tỷ lệ phản hồi từ email. Hãy bắt đầu chú ý đến tỷ lệ đó ngay bây giờ để đánh giá hiệu quả chiến dịch e-mail marketing. Có 2 bước bạn cần làm khi sử dụng những thông điệp mới cho khách hàng:
 

Sử dụng chiến dịch " thử nghiệm " bằng cách chia nhỏ các chiến dịch gửi email sẽ giúp bạn kiểm tra hiệu quả thông điệp phát ra, tuỳ chỉnh thời gian gửi thư, cùng nhiều hoạt động khác. Qua đó chúng ta sẽ biết được thông điệp phát ra có đúng đối tượng hay không, có được quan tâm nhiều không, tránh những hoạt động tốn thời gian nhưng cho kết quả không tốt.
    Kết hợp các hoạt động đánh giá, theo dõi, cuối cùng là điều chỉnh thông điệp email sẽ giúp gia tăng tỉ lệ mở thư, từ đó tạo ra những chiến lược e-mail marketing hiệu quả.

Sai lầm thứ 3: Thông điệp không thu hút khách hàng


Bạn sẽ thấy khách hàng rất ít mở những email có thông điệp bình thường, tức là thông điệp không để lại dấu ấn hoặc thu hút sự quan tâm của khách hàng. Một thông điệp hấp dẫn có thể mang lại tỷ lệ mở mail lý tưởng. Ví dụ: một công ty bán giảm giá máy quay phim mini, thông điệp mà họ gửi đến cho khách hàng là: “Cẩn thận với máy quay lén siêu nhỏ”. Nếu bạn là khách hàng, hẳn thông điệp đó gây ra sự tò mò không ít đúng không?

Bên cạnh đó, thông điệp còn có khả năng giúp tăng doanh số bán hàng. Với những thông điệp như: “Giảm giá 10%”, “Tặng kèm sản phẩm”, “Ưu đãi sử dụng dịch vụ trong 1 tuần chỉ với…” sẽ đánh vào tâm lý đa số khách hàng là “trông chờ” có sự ưu đãi hoặc giảm giá từ các sản phẩm và dịch vụ mà họ ưa thích. Cho nên bạn cần chú ý khi đưa ra thông điệp để không những làm tăng số lượng mở mail mà còn có thể phát triển doanh số bán hàng nếu các chiến dịch của bạn đến đúng đối tượng khách hàng.  

Sai lầm thứ 4: Không để liên kết tới trang đích (landing page) của Website

Bạn gửi email tiếp thị nhằm mục địch tăng doanh số bán hàng bằng cách tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn phải không? Vì vậy, đừng quên để các liên kết đến trang web của bạn, và đến các trang sản phẩm và dịch vụ cụ thể (landing page) trong email.

Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng các liên kết càng thêm nhiều bao nhiêu, thì tỷ lệ nhấp chuột càng cao bấy nhiêu.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa khách hàng chủ trương tải email của bạn với các liên kết không liên quan với ý định nhấp chuột. Quá nhiều liên kết sẽ “tắt” các khách hàng tiềm năng.

Để có những con số “đẹp” về tỷ lệ nhấp chuột , bạn hãy tăng dần dần thêm các liên kết đến trang web cho đến khi bạn có được “điểm ngọt” – đường link mang lại lợi nhuận cao nhất.

Sai lầm thứ 5: Bỏ qua những người đọc Email Marketing bằng điện thoại di động


Nghiên cứu gần đây cho thấy tốc độ tăng trưởng chóng mặt của người xem email bằng di động từ 10/2010 đến 3/2011 lên đến 81%. Bạn không thể bỏ qua xu hướng này. Không cần biết vấn đề nội dung của bạn như thế nào, nếu khách hàng tiềm năng của bạn không thể đọc được nó trên một điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, nó sẽ không được đọc.

Email của bạn trên điện thoại di động phải tối ưu hóa nó cho nhiều hệ điều hành điện thoại di động (iOS, Android, Windows, vv), và tất cả những yêu cầu khác nhau trong đó.

Hãy nhớ rằng người đọc email di động sẽ không tự động tải hình ảnh, thậm chí nếu họ làm tải chúng, bạn không có đảm bảo rằng những hình ảnh sẽ hiển thị đúng. Vì vậy, thiết kế giống như email di động: sử dụng văn bản HTML, sử dụng văn bản thay thế cho hình ảnh, và đừng quên bao gồm một phiên bản text không định dạng.

Sai lầm thứ 6: Không có một chiến lược gửi email cụ thể


Lý do hàng đầu để một người đăng ký “không nhận email nữa” đó là họ nhận được email của công ty bạn quá thường xuyên.

Bạn phải đặt ra một kế hoạch gửi email marketing, trong đó chiến lược đưa ra là sẽ gửi email đến từng nhóm đối tượng khách hàng. Cần phải lên lịch gửi mail cụ thể, chú ý 1 số điểm chính như sau:
  •     Tránh để cho các danh sách gửi bị trùng nhau.
  •     Không nên gửi mail vào thứ 2 đầu tuần.
  •     1 tuần không nên gửi quá 3 email từ công ty bạn. 
Bên cạnh đó bạn cần phải theo dõi chặt chẽ tỷ lệ huỷ nhận email trên tỷ lệ mở email. Con số lý tưởng là dưới 0.1%. Từ đó bạn có thể thấy một khoảng thời gian khá rõ ràng cho kế hoạch của bạn đến khi có thể gửi email một lần nữa.
Tag: Internet Marketing

29 comments:

I routinely counsel with heaps of various site proprietors and organizations. At the point when we talk about email showcasing, heaps of them have an inappropriate impression about when email battles ought to be sent. Web Design Company

I like this because It doesn't force me to visualize some unreal something. I get to visualize my own world. I was making some huge mistakes with my emails and after reading this post, I hope this would overcome. Coursework writing services

In this society many peoples are promoting buy private blog network for their websites and giving them plaform to get traffic on websites and it's works by the help of keywords.


Flash files are used to upgrade or reinstall the operating system in your device. If you are facing any software issues like the application stopped working, dead issues, Bootloop issues, and IMEI issues, you can download the firmware file to fix the issues.Yu5010 flash tool download

Even customers can purchase it cheaper than ever. Comfortably a customers can the merchandise easily and that they don't got to go anywhere they will easily but comfortably from home. coffee bag

It is quite common to Forgot Roadrunner Email Password once you have multiple passwords to recollect for a special account. The above-mentioned steps and procedures will assist you within the Roadrunner Password Reset procedure. After a successful password change, you'll be ready to use your Roadrunner account once more. If you would like any technical assistance, just dial the Roadrunner Support toll-free Number for fast support from our tech experts. You can also visit or official website.

Wonderful article. thank you for posting the sort of outstanding weblog! truly inspired through reading your post. visit my site: pcb assembly manufacturer

QuickPay Portal | www.quickpayportal.com | Pay Your Medical Bill

Pay Your Medical Bill using www.quickpayportal.com and Make a quick and fast payment online using the QuickPay Portal. Just find your QuickPay Code on your billing statement and and you're ready to go


quickpayportal.com

quickpayportal.com

quickpayportal.com


Nice blog!Perfect piece of work you have done, this web site is really cool with wonderful info 룰렛

We are living in the times of internet marketing and it is very important to have a full knowledge about it before pursuing it as a career. I love it how you have written the whole post in quite compact and to the point manner. I hope this marketing can help me in finding me someone who can Do My Dissertation For Me.

I'm delighted to be here, and to be reading this beautiful blog. I've found a best travel agency for berlin wealth of useful material here to supplement my existing expertise. Thank you for sharing this fantastic article. If you need travel assistance with Roadrunner Email Login Issues, please contact our award-winning team for a prompt answer.

Looking at this article, I miss the time when I didn't wear a mask. 바카라사이트 Hopefully this corona will end soon. My blog is a blog that mainly posts pictures of daily life before Corona and landscapes at that time. If you want to remember that time again, please visit us.


Technologistan is the popoular and most trustworthy resource for technology, telecom, business and auto news in Pakistan
check zong balance code

Muhammadi Exchange is one of the fastest growing money exchange companiesin Pakistan, providing services such as foreign exchange, money transfer and payment solutions to thousands of customers
sending money abroad

RockStar Jackets is incredibly pleased to announce ourselves as the most dependable manufacturers and exporters of a variety of products comprising of Leather Garments.
Em Afrinova Dinosaur Varsity Letterman Wool Jacket
90's Hiroko Koshino Buffaloes Kintetsu Charlie Baseball Team Jacket

Panther Jackets Is A Leather Jackets WareHouse Providing Jackets In USA, Canada and UK.With Free Shipping
Smurfs Supreme Bomber Varsity Leather Jacket
Badass J-24 Black Biker Leather Jacket

Thank you so much for such a well-written article. It’s full of insightful information. Your point of view is the best among many without fail.For certain, It is one of the best blogs in my opinion. 먹튀검증


Thank you very much for sharing this very useful information, I am very happy to have found this information that I have been looking for Great article,

Thanks for pointing out this mistake, I've been doing it from a long time. Now repair your mobile in Baltimore from vfixphonesandtech.com check out for more information.

Online gambling is a short-term investment place that is profitable and also exciting, because playing online gambling here, the probability of winning slot is

Thank you very much for this good content that you have here.
It is increasingly difficult to find good content like this hentai haven
it is appreciated

Playing at gacor raja slot is the right choice because this site offers you a very attractive and very gacor win ratio that makes players play here.

0register right now to play slots with a high win rate here, so this is your chance to play online slots because this is the chance you can get. https://slotonline.org

Internet marketing is very advanced now a days. This article helps me very much. Keep sharing. Now its time to avail best town car service Houston for more information.

Internet marketing, also known as digital marketing, is the use of digital channels to promote products and services. It includes a wide range of activities, such as search engine optimization , pay-per-click advertising, social media marketing, email marketing, and content marketing. Internet marketing can be a very effective way to reach a large audience and generate leads and sales.Internet marketing is flexible and can be adapted to meet the needs of your business.
Accidente de Motocicleta Virginia Beach
Accidente de Motocicleta en Virginia Beach

Your web page is really wonderful.. it's pleasant to read Rewari

quá nhiều thông tin, cảm ơn
trân trọng: capcut new template

Đăng nhận xét

 
Internet Marketing Internet Marketing
10 9.8 2517 (c) by